Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota

66 Likes Comment
Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota - mặt cắt dọc động cơ

Giới thiệu tài liệu tổng quan về động cơ 1VD-FVT của Toyota:

Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota - mặt cắt dọc động cơ
Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota – mặt cắt dọc động cơ

Tài liệu tổng quan về động cơ 1VD-FVT của Toyota sẽ phân tích về những đặc trưng kết cấu cơ bản của động cơ 1VD-FVT. Từ đó, giúp ta có cơ sở để so sánh các động cơ khác nhau được nhà sản xuất đến từ Nhật này lắp đặt trên Toyota như động cơ 1ZZ-FE trang bị trên Corolla hay động cơ Diesel trang bị trên BMW,…

Đây là động cơ Diesel, 2 hàng 6 xylanh. Chính vì thế, nên các chi tiết được bố trí rất khác so với các động cơ 4 xylanh thẳng hàng của các động cơ Toyota (Do đây là động cơ được lắp đặt trên các dòng xe đắt tiền như Toyota Land Cruiser hay Lexus LX 570). Và nếu ta đọc sâu về cấu tạo đặc trưng của động cơ ta sẽ thấy được sự cải tiến trong việc sử dụng vật liệu.

Chi tiết nội dung tài liệu Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota:

Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota - mặt cắt ngang động cơ
Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota – mặt cắt ngang động cơ

Trong động cơ 1VD-FTV của Toyota, ta có thể thấy có rất nhiều sự cải tiến đáng kể như việc sự dụng 2 bướm ga điều khiển điện tử độc lập ở 2 dãy (Bank) của Xylanh giúp cho quá trình duy trì tỷ lệ không khí – nhiên liệu được ổn định hơn khi hoạt động ở chế không tải hoặc tải toàn phần.

Bên cạnh đó, tài liệu Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota không những cải tiến về hệ thống nhiên liệu (Bướm ga điện tử chỉ là 1 phần nhỏ, động cơ 1VD-FTV còn sử dụng hệ thống phun dầu có thanh tích áp Commonrail độc lập cho 2 dãy Xylanh (Bank) khiến 2 dãy Xylanh có thể hoạt động độc lập nhau từ đó điều khiển lượng phun tốt hơn và hiệu suất quá trình cháy cao hơn,…). Mà động cơ 1VD-FTV còn có những cải tiến về việc sử dụng vật liệu như lắp đặt thêm bộ cân bằng động cho trục khuỷu giúp động cơ có thể quay đồng đều hơn. Việc sử dụng hợp kim có hệ số ma sát thấp có thể giúp giảm thiểu tối đa công mất mát cơ khí của động cơ.

Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota - Hệ thống nhiên liệu động cơ 1VD-FTV
Tổng quan về động cơ 1VD-FTV của Toyota – Hệ thống nhiên liệu động cơ 1VD-FTV

Việc sử dụng thêm bộ lưu trữ dầu có thể giúp lượng dầu có đủ áp suất bơm đi các hệ thống một cách tối ưu trong các trường hợp ô tô bị nghiêng theo phương dọc trục. Đây có thể coi là 1 cải tiến khi hầu hết các xe di chuyển trong trường hợp đó có thể sẽ không đủ lượng dầu bôi trơn đi khắp động cơ nếu mực dầu quá thấp.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều sự cải tiến về hệ thống khác. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tài liệu động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570

Tài liệu đào tạo động cơ Alpha 1.6L của Huyndai

Đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5

Tài liệu đào tạo động cơ xe tải nhẹ Thaco FOTON

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *