Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser: sẽ giúp các bác tìm hiểu tổng thể về quy trình thiết kế và tính toán kỹ thuật các chi tiết và hệ thống trên động cơ, các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược qua nhé.
Trước tiên, Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser sẽ liệt kê các thông số kỹ thuật tổng thể của động cơ cần thiết để phục vụ cho quá trình tính toán của chúng ta. Các bác có thể tham khảo các số liệu này có gần tương tự với đồ án các bác khảo sát không nhé.
Phần tiếp theo của Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser sẽ giúp các bác tìm hiểu về trình tự các bước để tính toán nhiệt động học và xây dựng đồ thị công cho động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser. Các giá trị các bác tính toán được trong phần này gồm thể tích và áp suất trong quá trình nén. Sau khi lựa chọn tỷ lệ xích phù hợp, ta sẽ vẽ được đồ thị sinh công của động cơ. Đây là biểu đồ đánh giá hiệu quả hoạt động của động cơ xăng các bác lấy Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser tìm hiểu xem cách triển khai nhé.
Trong động cơ đốt trong, cụm chi tiết phát lực có vai trò quan trọng nhất trong việc chuyển đổi nhiên liệu từ hóa năng sang cơ năng. Bằng việc tính toán các giá trị động học như vận tốc Piston hay moment được truyền tới trục khuỷu qua phương pháp tính toán chuyển động song phẳng các bác sẽ xác định được sự vận tốc góc của trục khuỷu và từ đó triển khai được đồ thị vận tốc góc dựa trên tốc độ Piston. Các bác tham khảo thêm nhé, các phần này tính toán hơi phức tạp 1 tí đấy.
Tiếp theo đó Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser sẽ giúp các bác triển khai đồ thị Vector gia tốc J. Các bác tham khảo thêm nhé vẽ các phần này nó liên quan kiến thức của môn học nguyên lý máy, Ad nghĩ các bác cũng đã học qua rồi nên Ad không đề cập sâu quá nhé.
Giai đoạn tính toán cuối cùng của chương này sẽ giúp các bác tính toán các giá trị động lực học (Lực, triển khai đồ thị áp suất ở các giai đoạn hoạt động của động cơ,…) Các bác tham khảo thêm nhé.
Phần tiếp theo của Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc trưng kết cấu của động cơ xăng V8 2UZ-FE mà ta đang khảo sát. Như các bác biết, động cơ trang bị trên Toyota Landcruiser rõ ràng không bao giờ là động cơ cùi bắp cả. Đây có thể được coi là động cơ mạnh mẽ nhất của Toyota thời đó với dung tích xylanh khoảng 5.0L và có thể sản sinh công suất lên đến 215kW/5400RPM. Ở thời điểm mà công nghệ Turbo tăng áp và siêu nạp chỉ được ứng dụng trên xe thể thao thì rõ ràng công suất này cũng khá là cao.
Đối với một động cơ V8 thì hầu hết tất cả các cụm chi tiết trên động cơ đều có kết cấu phức tạp hơn động cơ I4. Như các bác đã tìm hiểu ở trên, việc tính toán nhiệt và động học cho một động cơ V8 rõ ràng rất là khó khăn và phức tạp. Do ngoài việc tính toán công, ta còn phải cân đo đong đếm đến yếu tố cân bằng động do đây là động cơ đặt lệch với phương thẳng đứng 1 góc Alpha. Các bác có thể lấy Đồ án thiết kế động cơ xăng V8 2UZ-FE ô tô Toyota Landcruiser tham khảo thêm nhé.
Bài giảng tính toán thiết kế động cơ đốt trong
Đồ án môn học thiết kế động cơ đốt trong
Thiết kế hệ thống nhiên liệu động cơ đốt trong
Thiết kế hệ thống nhiên liệu động cơ 2KD-FVT trên Toyota Hiace
Để lại một bình luận