Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570

49 Likes Comment

Giới thiệu về hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570:

Hình ảnh về động cơ 1VD-FTV của Lexus LX570 hay Toyota Landcruiser
Hình ảnh về động cơ 1VD-FTV của Lexus LX570 hay Toyota Landcruiser

Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570 sẽ cung cấp cho ta tổng quan về thông số cấu tạo của động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570 và cung cấp sơ đồ cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của hệ thống hồi lưu khí thải EGR giúp động cơ giảm thiểu tối đa phát thải (Do động cơ 1VD-FTV là động cơ dầu nên có thể sử dụng hệ thống trên).

Về cấu tạo, cơ bản giống như các Động cơ 1ZZ-FE trang bị trên Toyota Corolla Altis hay động cơ 1TR-FE trang bị trên Toyota Innova. Vẫn gồm các 7 hệ thống cơ bản trang bị trên động cơ đốt trong. Nhưng động cơ 1VD-FVT chỉ hơn các động cơ trên là có sự trang bị hệ thống hồi lưu khí thải EGR. Nên tài liệu đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo EGR.

Chi tiết nội dung tài liệu động cơ 1VD-FVT trang bị trên Lexus LX 570:

Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570 – Tổng quan động cơ 1VD-FTV

Do động cơ 1VD-FVT được sử dụng trên khá nhiều dòng xe, từ Toyota Land Cruiser đến Lexus LX 570. Nên về kết cấu đặc trưng của các hệ thống trang bị trên động cơ thì hầu như không có gì khá biệt so với các động cơ được trang bị trên các dòng xe Lexus hay Toyota. Thế nhưng, điều làm động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570 trở nên đặc biệt là do hệ thống tuần hoàn khí xả EGR.

Động cơ 1VD-FVT đã được Ad Published ở trên Web và đây là đường dẫn link cho bác nào cần tìm hiểu lại nhé.

Hệ thống tuần hoàn khí xả EGR được lắp đặt nhằm đảm bảo các chỉ tiêu phát thải ở các thị trường quốc tế, đặc biệt là ở Mỹ, Châu Âu và Nhật khi mà những nước họ đã đạt được thành tựu khoa học quá đáng kể quá chủ trương bảo vệ môi trường của họ được đặt lên hàng đầu so với bất kỳ 1 lĩnh vực khác của họ thì việc chỉ cải tiến bên trong động cơ để tối ưu hóa quá trình cháy nhằm đảm bảo khí cháy sạch để đạt được các tiêu chuẩn (Euro, JPS,…) thì không bao giờ là khả thi.

Chính vì thế, bắt đầu từ tiêu chuẩn Euro IV trở đi. Ta bắt buộc phải lắp đặt hệ thống tuần hoàn khí xả EGR cho các dòng xe sử dụng hệ thống phun dầu điện tử như động cơ 1VD-FTV. Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570 phân tích về hệ thống khá chi tiết. Liệt kê cấu tạo hệ thống khá rõ. Các bác hãy lấy về tìm hiểu nhé (Vì Free mà ).

Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570Các cảm biến sử dụng trên ống xả của động cơ 1VD-FTV
Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570 – Hệ thống khí xả động cơ 1VD-FTV

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Khai thác động cơ 1MZ-FE trang bị trên Toyota Lexus RX 300

Đào tạo động cơ trang bị trên Huyndai Elantra

Tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW

Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *