Hệ thống điều khiển chạy không tải ISC là hệ thống được sử dụng khá phổ biến hiện nay.
Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi vào tìm hiểu hệ thống điều khiển chạy không tải ISC trên động cơ Toyota.
Như ta đã biết trong hệ thống nhiên liệu động cơ cho dù động cơ điều khiển cơ khí hay điện tử. Sử dụng bộ chế hòa khí hay phun xăng điện tử thì chắc chắn cần phải có mạch không tải để động cơ hoạt động cơ chế độ “cầm chừng” với số vòng quay tối thiểu để đảm bảo tính kinh tế nhiên liệu.
Hệ thống điều khiển chạy không tải ISC trên động cơ Toyota sử dụng 1 mạch đi tắt qua bướm ga và lượng không khí đi tắt sẽ được điều khiển bởi ISCV (Van điều chỉnh chế độ không tải) để đảm bảo hiệu quả cầm chừng tối ưu.
Tóm lại hệ thống trên gồm có:
Van ISCV (Van điều khiển chế độ không tải)
ECU động cơ
Các cảm biến và công tắc
Hệ thống sẽ điều khiển lưu lượng không khí qua mạch nối tắt ở nhiều chế độ vận hành của động cơ như:
Cấu tạo loại cuộn dây quay gồm: Cuộn dậy, IC, nam châm vĩnh cửu và van.
Cấu tạo mô tơ bước phức tạp hơn loại dây quay nhưng chính xác hơn.
Chính vì vậy mà mô tơ bước được sử dụng phổ biến hơn so với loại dây quay
Còn có 1 hệ thống điều khiển van thông minh hơn là hệ thống điều khiển thông minh bằng điện tử ETCS-i. Ta sẽ tìm hiểu vào bài viết sau.
Kết cấu động cơ đốt trong ĐH Bách Khoa TPHCM
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota
Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng
Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền. Cảm ơn anh em đã chọn tailieuoto.vn thay vì các website khác.
Để lại một bình luận