Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ trên Toyota phân tích về các hệ thống điều khiển điện tử khác được sử dụng trên Toyota hiện nay.
ETCS-i là hệ thống sử dụng ECU để điều khiển mô tơ đóng mở bướm ga.
Việc tài xế đạp bàn đạp ga bây giờ sẽ được xem như là 1 tín hiệu cho ECU để điều khiển bướm ga đóng mở bằng cơ cấu chấp hành.
Chính vì điều khiển bằng ECU nên ETCS-i sẽ có một số ưu điểm như:
Do điều khiển bằng ECU nên hệ thống ETCS-i phải có chức năng dự phòng để đảm bảo động cơ vẫn có thể hoạt động để thuận tiện việc đem đi sửa chữa hoặc đơn giản là vào được làn dừng khẩn cấp.
Hệ thống điều khiển điện tử phân phối khí là hệ thống cơ bản của hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ hiện nay.
Bằng việc làm sớm hoặc chậm đi thời gian nạp và thải sẽ giúp động cơ đạt được các ưu điểm như: Nâng cao tối đa hiệu suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, làm giảm tối đa hiện tượng kích nổ,…
Chình vì vậy, hệ thống VVT-i hoặc VVTL-i là hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ vô cùng quan trọng trên động cơ Toyota.
VVT-i là hệ thống điều khiển thời gian phân phối khí
VVTL-i là hệ thống điều khiển thời gian phân phối khí và thời gian nạp khí
Rõ ràng ta sẽ thấy hệ thống điều khiển động cơ VVTL-i sẽ mang lại hiệu quả phối khí cao hơn nhưng giá thành cấu tạo đắt hơn.
Tài liệu hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota còn có một số hệ thống điều khiển điện tử khác trên động cơ như:
Hệ thống điều khiển điều hòa không khí
Điều khiển quạt làm mát,…
Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng
Hệ thống điều khiển không tải ISC trên động cơ Toyota
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota
Trang bị điện – điện tử Toyota
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.
Để lại một bình luận