Tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 cũng khá hiếm nhé. Ad có thừa tiền trên 123doc nên DOWNLOAD về cho các bác tham khảo đấy. Nên khá đầy đủ và chi tiết.
Tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 của Ad có 3 phần chính, phần đầu tiên là thuyết minh về hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350. Phần thứ 2 là bản thuyết trình về hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 để giúp tiện để báo cáo. Phần cuối là bản vẽ các chi tiết trong hệ thống đánh lửa động cơ 2GR-FE.
Về trình tự thiết kế hệ thống đánh lửa trên ô tô chắc các bác cũng được tham khảo trong giáo trình thiết kế hệ thống điện động cơ rồi nên Ad không đề cập quá sâu. Ad chỉ giới thiệu sơ về hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350.
Động cơ 2GR-FE là 1 động cơ cũng thuộc loại cao cấp của Toyota và hầu như chỉ trang bị trên các dòng xe sang trên Toyota và Lexus như dòng Camry, RX, LS, IS,… Động cơ 2GR-FE sử dụng khá nhiều các công nghệ điều khiển hiện đại như phun xăng điện tử EFI,hệ thống điều khiển thời điểm phối khí VVT-itrên cả 2 trục cam nạp và thải (Gọi tên mới là Dual VVT-i), hệ thống điều khiển độ nâng cam VVTL-i, Bướm ga điện tử ECTS-i, hệ thống điều khiển không tải ISC,…
Nhưng trong phạm vi tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 chỉ tập trung vào nghiên cứu và phân tích hệ thống đánh lửa của động cơ thôi.
Hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 sử dụng là hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS và hầu như hiện nay, tất cả các hệ thống đánh lửa đều sử dụng loại này do ưu điểm thật sự vượt trội của loại hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS này. Thứ nhất là kết cấu nhỏ gọn do khong cần bộ chia điện. Thứ hai là không cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên và không cần canh lửa mỗi khi vis lửa bị mòn. Thứ ba đó chính là dễ dàng sữa chữa do mỗi máy sử dụng 1 cuộn đánh lửa, Transistor đánh lửa và Bougie đánh lửa hoàn toàn riêng biệt.
Còn về hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS chắc Ad không cần chia sẻ quá nhiều rồi. Các bác có thể tìm đọc thêm ở giáo trình điện động cơ hoặc đọc thêm ở tài liệu đào tạo về hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota. Cả 2 tài liệu này đều phân tích hệ thống đánh lửa trực tiếp DIS rất cụ thể. Nếu các bác cần làm đồ án hay về nghiên cứu thì tài liệu giáo trình sẽ nên cân nhắc hơn, bác nào đọc để biết thì đọc tài liệu đào tạo Toyota là được rồi.
Còn về khảo sát hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 thì Ad cũng không để cập quá nhiều. Cụ thể Ad sẽ giới thiệu cho các bác dễ nắm khi đọc tài liệu. Việc tính toán 1 hệ thống đánh lửa trên ô tô chẳng qua là đi giải 1 bài toán nâng cao hơn 1 tí về bộ biến áp mà ta đã học trong lớp 12. Bằng các cơ sở đã cho của cuộn dây sơ cấp và số vòng dây thứ cấp. Ta sẽ xác định được điện áp định mức sinh ra trong cuộn dây thứ cấp. Và để Bougie đánh lửa ta lại tiếp tục đi về tìm hiểu lại hiện tượng phóng điện ở 2 điện cực trong vật lý Trung Học Phổ Thông (2 điện cực giữa 2 đầu Bougie).
Nói chung, khi ta biết nhìn 1 vấn đề đơn giản thì nó sẽ đơn giản. Đồ án khảo sát hệ thống đánh lửa trên động cơ 2GR-FE trên ô tô Lexus RX-350 phân tích khá đầy đủ đó, từ hệ thống đánh lửa đến hệ thống bôi trơn rồi đến hệ thống làm mát. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Tổng quan Cấu tạo động cơ 2GR-FE trên Lexus RX-350
Đào tạo động cơ 2AZ-FE trang bị trên Toyota Camry 2007
Hệ thống đánh lửa lập trình ESA Toyota
Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống đánh lửa
Trả lời