Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota

40 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu Kết cấu hệ thống hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota:

Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota là loại kết cấu hệ thống đặc biêt được sử dụng trên các dòng xe Off-Road hay các dòng xe yêu cầu công suất lớn và thường hoạt động ở các địa hình trơn trượt.

Về cơ bản, Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota cũng giống như các hệ thống truyền lực cơ bản trên Toyota, nhưng điểm khác biệt và tạo nên sự cơ động cũng như hoạt động mạnh mẽ trên các địa hình mà các xe trang bị hệ thống truyền lực cầu đơn không thể hoạt động tối ưu được.

Chi tiết Kết cấu Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota:

Hệ thống 4WD còn được gọi là hệ thống dẫn động bốn bánh gián đoạn, nghĩa là việc dẫn động 4 bánh được thực hiện khi người lái kích hoạt ở hộp số phụ trên ô tô.

Cấu tạo loại Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota

Hệ thống AWD còn được gọi là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian nghĩa là hệ thống truyền lực sẽ truyền động cho cả 4 bánh xe từ trên tất cả thời gian vận hành của xe.

Cấu tạo loại Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota

Theo lý thuyết thì hết thống hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota mang lại rất nhiều ưu điểm khi vận hành trên đường do. Một chiếc xe phải có khả năng chạy được trên nhiều loại đường xá, không chỉ là các đường có tuyết, mà còn là các đường có đặc tính bề mặt thay đổi do điều kiện thời tiết. Cách tốt nhất để chạy trên các đường gồ ghề là xe có cả bốn bánh xe đều được truyền lực.

Về mặt này, các xe 4WD có một số ưu điểm vượt trội hơn các xe 2WD loại FF, FR hoặc MR (Động cơ đặt ở giữa xe, bánh sau dẫn động).

vẫn có một số nhược điểm nhất định như:

  • Khi nối trực tiếp trục các đăng giữa cầu trước và cầu sau, không thể triệt tiêu được sự chênh lệch về tốc độ quay giữa các bán trục trước và bán trục sau. Sinh ra hiện tượng phanh hẹp.
  • Trọng lượng xe tăng lên.
  • Giá thành cũng tăng
  • Kết cấu phức tạp.
  • Nhiều chỉ tiết truyền đồng cơ khí, nên khi hoạt động được 1 Thời gian sẽ nghe tiếng va đập gây khó chịu cho người lái.
Hiện tượng phanh hẹp xảy ra với ô tô có Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota

Thế nhưng, việc sử dụng các xe có trang bị hệ thống truyền lực 2 cầu chủ động luôn là lựa chọn cho người lái có yêu cầu ” Bốc” hoặc khả năng tăng tốc nhanh, sự êm dịu khi chạy trên mặt đường,… Với quá nhiều ưu điểm như vậy, thì rõ ràng ta có thể thấy là việc bỏ hơn 1 tí tiền dể mua xe 2 cầu chủ động là hoàn toàn hợp lý đúng không nào?

Tài liệu Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota phân tích rất chi tiết nhưng cũng khá dễ hiểu. Phù hợp cả cho mấy đứa học chậm tiêu như Ad. Ad tin các bạn sẽ hiểu hệ thống này 1 cách rất nhanh chóng.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Kết cấu ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và ổn định xe VSC

Hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *