Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI được sử dụng rất phổ biến hiện nay do những ưu điểm không thể chối cãi so với hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí như:
Nếu đối với động cơ xăng thì hiệu quả quá trình sinh công của động cơ là: Khí nạp (gió), nhiên liệu (Hòa khí) và thời điểm đánh lửa (lửa). Thì đối với động cơ dầu ta chỉ cần quan tâm 2 yếu tố chính: Thời điểm phun dầu và lượng khí nạp vào động cơ.
Hiện nay, động cơ Diesel thường sử dụng 2 loại hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI:
Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI thông thường
Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI có sử dụng ống phân phối (Commonrail)
Các hệ thống phun dầu điều khiển cơ khí được thay thế dần bởi các hệ thống phun dầu điện tử do một số ưu điểm không thể chối cãi như:
Bài viết hôm nay, mình sẽ chia sẻ tài liệu phân tích về 2 hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI gồm:
Phân tích về hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI thông thường
Phân tích về hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI sử dụng ống phân phối (Commonrail)
Trong hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI kiểu thông thường Thời điểm phun là lưu lượng phun sẽ được điều khiển bằng điện tử.
Các cơ cấu điều khiển quá trình phun gồm có:
Và các cơ cấu chấp hành khác như: Bơm kiểu Piston hướng trục và hướng kính.
Sơ đồ cấu tạo thực tế Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI kiểu thông thường
Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên động cơ xăng
Kết cấu động cơ ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM
Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền. Cảm ơn anh em đã chọn tailieuoto.vn thay vì các website khác.
Để lại một bình luận