Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô

22 Likes Comment
Chức năng của ECU điều khiển động cơ trên ô tô

Giới thiệu Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô:

Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô theo Ad thì khá là hiếm có đấy. Do các vấn đề bên trong cụm chi tiết ECU cũng là một phần “Bí mật công nghệ” của các hãng xe. Tất nhiên, sẽ có những hãng sẽ sử dụng cac cụm điều khiển điện tử của đối tác thứ 3 và đối tác thứ 3 siêu uy tín và quy mô nhất đó chính là BOSCH. Các bác lấy về tìm hiểu nè.

Nội dung Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô:

Tổng quan về hệ thống điều khiển động cơ ô tô:

Hệ thống điều khiển động cơ ô tô đảm nhiệm tất cả vai trò thu nhập và xử lý tín hiệu phát tín hiệu điều khiển đến các cơ cấu chấp hành theo tín hiệu đã thu nhập hay xử lý xong. Chính vì thế, vai trò của hệ thống điều khiển động cơ ô tô là siêu to khổng lồ. Hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ thu nhập tín hiệu từ các cảm biến để xác nhận tình trạng vận hành và trạng thái tải của động cơ từ đó tính toán trên các mô hình toán học được lập trình sẵn và cuối cùng là đưa tín hiệu đến các cơ cấu chấp hành như Cụm chi tiết đèn thông minh AFS trên ô tô BMW hay điều khiển lượng phun và thời gian phun nhiên liệu trong hệ thống phun xăng điện tử hoặc phun dầu điện tử,…

Cụ thể theo Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô, hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ phát tín hiệu để điều khiển các hệ thống như:

Chức năng và nguyên lý điều khiển của ECU trên hệ thống phun xăng điện tử Motronic của BOSCH:

Tổng quan về chức năng của ECU quản lý động cơ trên ô tô
Tổng quan về chức năng của hệ thống điều khiển động cơ ô tô

Hệ thống phun xăng trực tiếp Motronic của BOSCH được sử dụng trên ô tô Audi. Đủ để thấy chất lượng cũng như thông số điều khiển nó chính xác như thế nào rồi. Chính vì thế, Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô dành riêng cả 1 chương để trình bày về những thông số điều khiển và những thông số ưu tiên cũng như chức năng của hệ thống điều khiển động cơ ô tô lên các chi tiết trong hệ thống phun xăng điện tử trên động cơ ô tô. Các bác lấy Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô về tìm hiểu thêm nhé, tài liệu ghi rất sâu về vấn đề này đấy.

Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun xăng trục tiếp GDI Motronic trên động cơ ô tô
Sơ đồ cấu tạo hệ thống phun xăng trục tiếp GDI Motronic trên động cơ ô tô
Các chức năng điều khiển của ECU động cơ trên hệ thóng phun xăng trực tiếp Motronic trên động cơ ô tô
Các chức năng điều khiển CHÍNH của hệ thóng phun xăng trực tiếp Motronic trên động cơ ô tô
Chức năng của ECU điều khiển phun xăng trực tiếp Motronic động cơ trên ô tô
Chức năng của Hệ thống điều khiển phun xăng trực tiếp Motronic động cơ trên ô tô

Các hệ thống chi tiết bên trong bộ ECU điều khiển động cơ cho các hệ thống trên động cơ:

Chức năng tính toán giá trị Moment xoắn của ECU điều khiển động cơ trên ô tô
Chức năng tính toán giá trị Moment xoắn của hệ thống điều khiển động cơ ô tô

Tiếp theo đó, Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về các chức năng chính của cụm chi tiết hệ thống điều khiển động cơ ô tô như SD (System Documendation) đây là chức năng lưu trữ dữ liệu gốc mà các nhà sản xuất xe đã cài đặt những thông số cơ bản và thông qua chức năng học máy, hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ cập nhật những thông số điều chỉnh để phù hợp với phong cách người lái và tình trạng vận hành thực tế của động cơ hay chức năng Tính toán giá trị moment xoắn cần thiết TD (Torque Demand) để xác định giá trị Moment xoắn cần thiết cho từng chế độ tải và trạng thái vận hành của động cơ hoặc Chức năng xác định lượng khí nạp AS (Air System) để điều khiển lượng phun nhiên liệu phù hợp FS (Fuel System) để đảm bảo quá trình hòa tộn là tốt nhất,… Nói chung các bác lấy Tài liệu BOSCH đào tạo vềhệ thống điều khiển động cơ ô tô về tim hiểu thêm đi. Rất là hay đó.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Nguyên lý làm việc và cấu tạo cảm biến ĐH Hưng Yên

Tài liệu đào tạo hệ thống mạng giao tiếp Can-Bus của BMW

Công nghệ BluePerformance trên động cơ ô tô BMW

Cấu tạo hệ thống điều khiển ổn định trên ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *