Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic là hệ thống phun xăng điện tử được phát triển bởi BOSCH.
Do một số khuyết điểm không thể khắc phục của hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí như:
Do hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic sử dụng một loạt các cảm biến để giám sát và tính toán ra tình trạng vận hành của động cơ. Từ đó, ECU có được các thông số cơ bản để từ đó phát tín hiệu động cơ như:
Cảm biến đo lưu lượng khí nạp.
Cảm biến nhiệt độ khí nạp.
Cảm biến vị trí bướm ga.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát.
Cảm biến Oxy,…
Để đảm bảo áp suất phun nhiên liệu trong hệ thống luôn không đổi. Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic phải sử dụng thêm bộ điều áp xăng nhằm tránh tình trạng áp suất quá cao hoặc quá thấp dẫn đến ảnh hưởng hiệu quả và quá trình hòa trộn nhiên liệu.
Là chi tiết đưa nhiên liệu vào họng nạp thực hiện quá trình hòa trộn hòa khí.
Vòi phun thường được điều khiển theo 2 tín hiệu:
Cảm biến đo gió.
Cảm biến vị trí bướm ga
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát,…
Hệ thống điện động cơ PGS TS Đỗ Văn Dũng
Hệ thống phun xăng điện tử EFI Toyota
Hệ thống phun dầu điện từ EFI Toyota
Hệ thống đánh lửa trên động cơ Toyota
Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.
Để lại một bình luận