Tài liệu cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW sẽ giúp ta hiểu kỹ hơn về cách điều khiển phun nhiên liệu của các động cơ phun xăng sử dụng trên động cơ.
Như đã tìm hiểu ở môn học kết cấu động cơ đốt trong. Hệ thống phun xăng hiện nay đã thay thế hầu hết các hệ thống nhiên liệu cổ điển trên ô tô (Như bộ chế hòa khí chẳng hạn) do nhưng ưu điểm mà hệ thống phun xăng mang lại thật sự không thể chối cãi. Tiết kiệm nhiên liệu hơn, cấu tạo đơn giản hơn và dễ thay thế và sửa chữa hơn so với hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí.
Trong hệ thống phun xăng, bô điều khiển động cơ hay ECU động cơ sẽ xử lý thông số đầu vào thông qua các cảm biến đầu vào (Như cảm biến lưu lượng gió, nhiệt độ máy, góc quay trục khuỷu,…) để đánh giá tình trạng hoạt động của động cơ sau đó sẽ quyết định lượng phun nhiên liệu. Và phun như thế nào thì tài liệu này sẽ giúp chúng ta giải quyết bài toán trên.
Tài liệu cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW trước tiên sẽ giúp ta tìm hiểu nguyên lý điều khiển của hệ thống phun nhiên liệu đa điểm. Đây được coi là hệ thống phun xăng cơ bản được sử dụng phổ biến trên các dòng xe thương mại hiện nay.
Cụ thể, tài liệu cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW giúp chia lượng phun nhiên liệu ra thành 2 phần chính đó là lượng phun cơ bản và lượng phun hiệu chỉnh. Lượng nhiên liệu phun cơ bản sẽ được xác định dựa trên các thông số chính của động cơ và hầu như rất ít thay đổi trong suốt qua trình động cơ vận hành. Thông số giúp làm nên sức mạnh của động cơ đó chính là lượng phun nhiên liệu hiệu chỉnh, lượng phun hiệu chỉnh này sẽ được ECU thay đổi liên tục theo chế độ tải, tốc độ động cơ hay theo phần trăm oxy còn sót lại trong ống xả. Một động cơ hoạt động hiệu quả khi lượng phun nhiên liệu này được điều chỉnh phù hợp với từng chế độ vận hành của động cơ.
Tiếp theo đó tài liệu cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW sẽ giúp ta tìm hiểu về một hệ thống phun xăng hiện đại được sử dụng trên các dòng xe hiện đại ngày nay đó là hệ thống phun xăng trực tiếp hay hệ thống GDI. Hệ thống phun xăng trực tiếp có được những ưu điểm hơn hẳn so với hệ thống phun xăng truyền thống. Trong khoảng tải từ nhỏ đến trung bình, GDI thể hiện ưu điểm rõ rệt của nó là có thể giảm tiêu hao nhiên liệu đi một lượng khá lớn. Điều này rất phù hợp với tình trạng hoạt động của ô tô hiện nay ở Việt Nam (Hầu hết xe hơi nội thành chỉ chạy ở dãy tốc độ 30-50 km/h). Đó là do hệ thống phun xăng trực tiếp vận hành theo 2 chế độ đó là chế độ hòa khí phân lớp và hòa khí đồng nhất.
Cụ thể như thế nào thì các bác lấy về tìm hiểu nhé, tài liệu cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW phân tích khá chi tiết nếu không hiểu thì mail Ad, kết bạn với Ad trên FB hoặc hỏi trong fanpage: tài liệu học tập ô tô Ad sẽ giải thích cho.
Đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic, K-Jectronic, KE-Jectronic
Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail của Toyota
Để lại một bình luận