Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi

19 Likes Comment
ANH-BIA-759

Giới thiệu Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi:

Tổng quan về động cơ V6 3.6L trang bị trên ô tô Audi
Tổng quan về động cơ V6 3.6L trang bị trên ô tô Audi
Tổng quan về động cơ V6 3.2L trang bị trên ô tô Audi
Tổng quan về động cơ V6 3.2L trang bị trên ô tô Audi
Đồ thị đường đặc tính ngoài của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Đồ thị đường đặc tính ngoài của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi

Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như đặc điểm kết cấu của động cơ V6 3.2L và 3.6L. Các bác cùng Ad tìm hiểu trước rồi lấy Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.

Nội dung Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi:

Cấu tạo và đặc điểm kết cấu các chi tiết cơ khí trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi;

Phần đầu tiên của Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tao và đặc điểm kết cấu của các chi tiết cơ khí trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi.

Động cơ V6 3.2L và 3.6L có kiểu bố trí thân máy rất đặc biệt. Thay vì 2 dãy được đặt hợp với nhau 1 góc 60 hoặc 90 độ thì động cơ V6 3.2L và 3.6L lại được đặt hợp góc chỉ 10.6 độ. Rõ ràng, nếu đặt như vầy thì khả năng triệt tiêu dao động ngang của 2 dãy máy rất khó triệt tiêu với nhau và từ đó cũng làm cho động cơ sẽ có kết cấu phức tạp hơn khá là nhiều. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.

Cấu tạo cụm chi tiết thân máy trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Cấu tạo cụm chi tiết thân máy trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ bố trí góc lệch của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ bố trí góc lệch của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi

Bên cạnh việc bố trí một góc nghiêng quá hẹp như vậy, các chi tiết khác như Kim phun, các chi tiết trên hệ thống phối khí trên động cơ cũng rất khó bố trí và Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi cũng liệt kê các phương án bố trí các chi tiết đó khó là gọn và hay. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm hen.

Sơ đồ bố trí các cụm chi tiết trên hệ thống phối khí động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ bố trí các cụm chi tiết trên hệ thống phối khí động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi

Cấu tạo và đăc điểm kết cấu của hệ thống nạp thải khí trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi:

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về các công nghệ hỗ trợ quá trình nạp thải khí trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi.

Để tăng hiệu quả nạp khí của động cơ. Các kỹ sư của Audi đã trang bị thêm một công nghệ giúp thay đổi tiết diện lưu thông của đường ống nạp sao cho lưu lượng cũng như tốc độ dòng khí nạp có thể thay đổi sao cho phù hợp với tình trạng vận hành của động cơ. Về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của hệ thống, Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi có đề cập & liệt kê khá chi tiết. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhén.

Sơ đồnguyên lý hoạt động hệ thống Flap Control trên hệ thống khí nạp động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồnguyên lý hoạt động hệ thống Flap Control trên hệ thống khí nạp động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi

Cấu tạo và đặc điểm kết cấu của hệ thống bôi trơn và làm mát trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi:

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như đặc điểm kết cấu của 2 hệ thống khá quan trọng trong động cơ là hệ thống bôi trơnlàm mát trên động cơ.

Sơ đồ mạch dầu bôi trơn  trên hệ thống bôi trơn của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ mạch dầu bôi trơn trên hệ thống bôi trơn của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ Hệ thống làm mát trên hệ thống bôi trơn của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ Hệ thống làm mát trên hệ thống bôi trơn của động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi

Chính vì thiết kế khá là “Dị” của động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi nên các kênh bôi trơn và làm mát cũng sẽ phải được thiết kế sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của động cơ ô tô.

Một điều mà Ad rất thích ở Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi đó chính là hình ảnh rất trực quan và … đẹp. Khá phù hợp cho bác nào cần tư liệu để làm thuyết trình hoặc đồ án môn học. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.

Cấu tạo, đặc điểm và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử FSI trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi:

Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử FSI trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi
Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử FSI trên động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi
Sơ đồ bố trí hệ thống nhiên liệu động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi
Sơ đồ bố trí hệ thống nhiên liệu động cơ V6 3.2L và 3.6L trên ô tô Audi

Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo, đặc điểm kết cấu và nguyên lý phun xăng của hệ thống phun xăng FSI trang bị trên các động cơ ô tô Audi.

Hệ thống phun xăng FSI là hệ thống phun xăng trực tiếp được Audi trang bị trên các dòng xe của họ. Còn về ưu điểm, nguyên lý phun xăng và đặc điểm hệ thống của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI thì Ad có khá nhiều bài viết về chủ đề này rồi. Các bác có thể tham khảo thêm ở các bài viết sau nhé còn Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu 1 hệ thống phun xăng trực tiếp hoàn chỉnh sẽ gồm những chi tiết này, bố trí hệ thống ra sao và sơ đồ quản lý hệ thống phun xăng của động cơ. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ V6 3.2L và 3.6L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tài liệu đào tạo động cơ 4.0L V8 TFSI Biturbo của Audi

Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi

Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi

Tài liệu đào tạo động cơ V6 TDI trên ô tô Audi

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *