Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota

47 Likes 2 Comments

Giới thiệu về tài liệu đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota:

Tổng quan đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota

Tài liệu đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota sẽ giúp ta tìm hiểu một cách cơ bản về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của các chi tiêt trên hệ thống treo khí nén điện tử trên Toyota. Từ đó, để ta có cái nhìn tổng quan để so sánh với hệ thống treo truyền thống tại sao hiên nay các dòng xe hiện đại và sang trọng hầu hết đều sử dụng hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử như hệ thống treo khí nén điều của Audi A8, hay hệ thống treo khí nén Air Matic của Mercedes Benz,…

Chi tiết nội dung tài liệu Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota:

Tài liệu đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota trước tiên sẽ giúp ta hiểu cơ bản về hệ thống treo điều khiển điện tử EMS (Electronic Modulated Supsension). Lực giảm chấn được điều khiển tự động nhờ ECU của EMS tuỳ theo vị trí của công tắc chọn và điều kiện chạy xe.


Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota – Hệ thống điều khiển EMS

Hệ thống treo khí dùng một ECU để điều khiển các lò xo khí tức là những đệm khí nén có tính đàn hồi. Có những kiểu phối hợp EMS với hệ thống treo khí. Hệ thống treo khí có các đặc tính sau đây:

• Lực giảm chấn có thể thay đổi được.

• Độ cứng lò xo và chiều cao xe có thể thay đổi bằng cách điều chỉnh thể tích không khí.

• Có các chức năng chẩn đoán và an toàn khi có sự cố.

Bên cạnh đó, tài liệu Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota còn phân tích cho ta thấy lợi ích của việc điều khiển hệ số giảm chấn và độ cứng lò xo để:


Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota – Các chức năng điều khiển
  • Điều khiển chống “bốc đầu xe” Chuyển lực giảm chấn sang chế độ cứng hơn. Điều này giúp ngăn ngừa hiên tượng bốc đầu xe khi tăng tốc, giảm thiểu sự thay đổi tư thế của xe.
  • Điều khiển chống lắc ngang xe Chuyển lực giảm chấn sang chế độ cứng hơn. Điều này giúp ngăn ngừa hiên tượng lắc ngang xe, giảm thiểu sự thay đổi tư thế của xe, tăng cường tính năng điều khiển của xe.
  • Điều khiển chống chúi đầu xe Chuyển lực giảm chấn sang chế độ cứng hơn. Điều này giúp ngăn ngừa hiên tượng chúi đầu xe khi phanh hãm, giảm thiểu sự thay đổi tư thế của xe.
  • Điều khiển cao tốc (ở chế độ bình thường) Chuyển lực giảm chấn sang chế độ cứng hơn. Điều này giúp xe chạy rất ổn định và tính năng điều khiển tốt khi xe chạy tốc độ cao.
  • Điều khiển chống bốc đầu xe khi chuyển số (chỉ đối với xe có hộp số tự động) Điều khiển này nhằm hạn chế hiên tượng bốc đuôi xe khi xe có hộp số tự động khởi hành. Khi hộp số dọc chuyển từ vị trí “N” hoặc “P”, lực giảm chấn được đặt ở chế độ cứng,…

Khi kết hợp với các hệ thống điều khiển an toàn khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp BA và EBD cộng với hệ thống cân bằng điện tử ESP sẽ giúp tăng tối đa tính năng động học của ô tô.

Tài liệu Đào tạo hệ thống treo khí nén điện tử Toyota phân tích các chức năng cũng như nguyên lý hoạt động khá chi tiết. Mọi người hãy lấy về đọc trước để nó như là cơ sở lý thuyết cơ bản của mình sau này nghiên cứu các hệ thống treo điều khiển điện tử phức tạp hơn.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tài liệu cấu tạo ô tô ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM

Kết cấu ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai

Hệ thống treo điện tử Self Levelling Suspension Audi A6

Góc đặt bánh xe trên ô tô của Toyota

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *