Tài liệu Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 sẽ giúp ta tìm hiểu về quy trình thiết kế cũng như các đặc trưng của động cơ 2UZ-FE trang bị trên ô tô Toyota landcruiser. Đây được coi là một động cơ “Có tiếng” của Toyota trong giới Offroad.
Để Ad nói trước về tài liệu Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 nhé. Đây là nội dung tài liệu Ad sưu tầm trên mạng. Về mọi điều bên trong đó Ad đều chưa có kiểm chứng và không có đảm bảo đảo là đúng. Bác nào lấy về tìm hiểu thì phải chọn lọc nhé. Ad share tài liệu cho mọi người dễ dàng trong việc tìm tài liệu tham khảo chứ không phải để các bác mang tài liệu này đi đối phó với thầy cô. Học cho mình mà.
Để Ad giới thiệu sơ về động cơ sử dụng trên ô tô Toyota Landcruiser. động cơ 2UZ-FE đây là một động cơ cỡ lớn, 8 máy của Toyota thường được trang bị trên các dòng xe cao cấp của hãng. Landcruiser từng được mệnh danh là “Ông vua Offroad” không phải chỉ vì sự bền bỉ của Toyota không mà thật sự động cơ 2UZ-FE của Toyota sản sinh được 1 năng lượng khổng lồ có khả năng vượt hầu hết các địa hình trên cạn cũng như dưới nước (Nước nông thôi, không bị thủy kích đấy hihi).
Tài liệu Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 bám khá sát quy trình thiết kế động cơ đốt trong mà Ad học (Ad chỉ coi outline của nó thì thấy các mục nó giống chứ chưa kiểm tra nội dung). Đầu tiên cũng là giải quyết bài toán về nhiệt của động cơ đốt trong. Tiếp theo là liệt kê các công nghệ thông minh trên động cơ như Bướm ga điện tử ECTS-i, Bộ điều khiển thời gian phối khí VVT-i hay bộ ống nạp kiểu chân không,…
Sau đó, tài liệu Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 đi vào tìm hiểu những kết cấu đặc trưng của các hệ thống được trang bị trên động cơ như: Hệ thống phát lực, hệ thống phối khí, hệ thống làm mát và bôi trơn,…
Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 phân tích rất chi tiết. Từ khâu tính toán nhiệt động cơ đến các quy trình tính toán hệ thống làm mát ô tô. Bác nào đang làm đồ án sẽ cần cái này để tham khảo thử. mà Ad sẽ sơ lược về việc tính toán thiết kế hệ thống làm mát đó là tính toán trao đổi nhiệt của các chi tiết cơ khí và trao đổi nhiệt lưu chất của hệ thống.
Tiếp theo đó, tài liệu Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 cũng có đi vào tìm hiểu hệ thống phun xăng điện tử EFI trên động cơ. Động cơ 2UZ-FE là động cơ đời cũ (Ít nhất tài liệu này đang nói động cơ đời cũ) nên chưa có trang bị các công nghệ hiện đại lên xe như công nghệ phun xăng trực tiếp GDI hay các phương pháp tăng áp khí nạp khác. Ad nói để các bác đỡ bỡ ngỡ nhén.
Tài liệu Đồ án thiết kế Hệ thống làm mát Toyota Landcruiser V8 phù hợp cho các bác tìm hiểu để xây dựng đồ án môn học. TUYỆT ĐỐI không “Copy – Patse” rồi nộp do đây CHẮC CHẮN có sai sót nhé.
Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI
Đồ án khai thác động cơ trang bị trên ô tô Toyota Fortuner
Đồ án khai thác động cơ 7M-GE trên Toyota Supra
Đồ án khai thác động cơ 1NZ – FE trên xe Toyota Vios 2007
Để lại một bình luận