Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và điều khiển ổn định VSC ô tô Toyota

50 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và điều khiển ổn định VSC ô tô Toyota:

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và điều khiển ổn định VSC ô tô ô tô Toyota là các hệ thống giúp tăng tính an toàn khi ô tô vận hành trên đường. Nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng mất khả năng chuyển động hay khả năng lái của ô tô.

Việc phối hợp hệ thống điều khiển lực kéo TRC và điều khiển ổn định VSC ô tô VSC ô tô Toyota với các hệ thống khác như: Hệ thống điều khiển lực phanh: ABS, BAS hoặc BA giúp cho các tính năng an toàn được cải thiện rất nhiều. Giảm bớt đi các nhược điểm vốn có trong 7 hệ thống cơ bản của ô tô.

Nội dung về hệ thống điều khiển lực kéo TRC và điều khiển ổn định VSC ô tô ô tô Toyota:

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và Cân bằng điện tử VSC ô tô Toyota được coi là hệ thống điều khiển ổn định kéo theo phương dọcđiều khiển ổn định phanh theo phương ngang kết hợp với hệ thống phanh ABS nhằm giúp điều khiển ổn định phanh theo phương dọc. Các hệ thống này sẽ giúp ô tô ổn định hơn trong cả trường hợp KÉO và PHANH. Khi xe có 2 hệ thống này sẽ tương đối không ngại khi tăng tốc khi vào cua hay “Đề ba bốc đầu nữa hihi”.

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC ô tô Toyota:

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và Cân bằng điện tử VSC ô tô Toyota – Hệ thống điều khiển lực kéo TRC ô tô Toyota

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC ô tô Toyota sẽ giúp ô tô tối ưu được lực kéo ở các trường hợp tăng tốc hay bị lún bùn.

Môn học Lý thuyết ô tô đã giúp ta tìm hiểu rất rõ rồi. Lực kéo mà bánh xe nhận được chỉ tối đa bằng lực bám của bánh xe. Vậy, khi bánh nhận được 1 lực kéo lớn hơn lực bám bánh xe thì sao ??? Bánh xe sẽ quay trơn và không di chuyển được nữa. Chính vì thế, ta phải đảm bảo cung cấp lực kéo chỉ nhỏ hơn hoặc bằng lực bám cho bánh thôi. Và điều gì xảy ra khi đang chạy ô tô với tốc độ nhanh và đột nhiên mất lực bám (Như lún bùn hay đi vào đường băng, đường nước,…). Ta cần có hệ thống điều khiển lực kéo TRC. Để cho dễ hiểu hơn, khi phát hiện có hiện tượng trượt quá cao giữa bánh xe và mặt đường hệ thống TRC sẽ can thiệp vào hệ thống truyền lực ô tô để giảm lực kéo đến bộ truyền lực chính hoặc can thiệp vào hệ thống quản lý động cơ để can thiệp vào hệ thống phun xăng điện tử ô tô để ngắt phun nhiên liệu để giảm công suất.

Chính vì thế, mặc dù người lái đạp ga nhưng vẫn không xuất hiện lực kéo ở bánh xe từ đó giảm được lực kéo xuống bánh và khi lực kéo đạt giá trị thấp hơn lực bám, hệ thống điều khiển lực kéo TRC ô tô Toyota cho phun nhiên liệu lại và nối hệ thống truyền lực đến động cơ lại để ô tô có lực kéo trở lại.

Hệ thống điều khiển ổn định VSC ô tô VSC ô tô Toyota:

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC và ổn định xe VSC – Hệ thống điều khiển ổn định xe VSC

Hệ thống điều khiển lực kéo TRC giúp cho động cơ ổn định khi tăng tốc bằng cách điều khiển lực kéo đến các bánh xe sao cho độ trượt của bánh xe và mặt đường là tốt nhất. Thì hệ thống điều khiển ổn định VSC ô tô sẽ giúp ta điều khiển ổn định của thân xe khi quay vòng. hệ thống điều khiển ổn định VSC ô tô này gọi còn gọi là hệ thống cân bằng điện tử ESP. Đơn giản về ESP, khi phát hiện có sự mất ổn định thân xe ESP sẽ can thiệp vào hệ thống phanh để giảm tốc độ thân xe xuống giúp xe quay vòng ổn định hơn.

Khi hệ thống hệ thống điều khiển ổn định VSC ô tô phát hiện sự lái đột ngột và sự trượt ngang trên các măt đường trơn. Hệ thống điều khiển ổn định VSC ô tô sẽ điều khiển tối ưu lực phanh ở mỗi bánh xe và công suất động cơ để giảm độ trượt của bánh trước và bánh sau.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu điều khiển lực kéo TRC và ổn định xe VSC phân tích khá chi tiết. Anh/em hãy DOWNLOAD về tìm hiểu nhé.

Tài liệu tham khảo:

Các hệ thống ABS, EBD và BA trên ô tô

Hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô

Mô phỏng các hệ thống gầm trên ô tô

Giáo trình kết cấu ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM

Tài liệu mang tính chất chia sẻ, được sưu tầm trên các diễn đàn. Tailieuoto.vn sẽ không chịu trách nhiệm về nội dung bản quyền.

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *