Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi

45 Likes Comment

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi:

Tài liệu Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi sẽ cùng ta vào tìm hiểu bộ xử lý khí thải được trang bị trong ô tô Audi nhằm giúp giảm thiếu khí thải để đạt được các tiêu chuẩn khí thải ở Châu Âu và Châu Mỹ (Như nước Mỹ chẳng hạn).

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi:

Tổng quan Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi-1
Tổng quan Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi-2

Để Ad giới thiệu sơ lược về Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi nhé. Để đạt được tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo mà hiệp hội ô tô ở các nước đề ra như Mỹ, Châu Âu,… thì tiêu chuẩn về NOx và HC chưa cháy sạch phải ở giá trị rất thấp nhằm giúp giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường và bảo vệ người dân ở các khu vực đó khi trình độ dân trí cũng như thu nhập của họ đủ cao để quan tâm đến vấn đề sức khỏe (Các bác tìm hiểu tháp nhu cầu Maslow sẽ biết về các cấp bậc nhu cầu con người).

Tổng quan Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của AudiCấu tạo bộ xử lý khí thải SCR

Chính vì thế, để đạt dược tiêu chuẩn đó thì ta phải trang bị xử lý khí thải ô tô. Việc can thiệp vào hệ thống quản lý động cơ (Xử lý khí thải bên trong động cơ) như điều khiển thời điểm đánh lửa và thời điểm phun phù hợp hay cải tiến để nâng cao áp suất phun nhiên liệu nhằm giúp nhiên liệu tơi hơn kết hợp với điều khiển thời điểm thời điểm phối khí điều chỉnh độ nâng cam sẽ giúp cho nhiên liệu được hòa trộn với tỷ lệ phù hợp nhất. Hơn thế nữa, đối với động cơ xăng ta còn phải điều chỉnh thời điểm đánh lửa sao cho nhiên liệu cháy được 1 cách hiệu quả nhất.

Tổng quan Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của AudiCấu tạo hệ thống thu hồi hơi xăng của ô tô BMW

Thế nhưng, việc để đạt được tiêu chuẩn EURO VI thì việc xử lý khí thải bên trong động cơ không thể nào đạt được. Chính vì vậy, mà các nhà sản xuất ô tô đã nghĩ ra một số phương pháp xử lý khí thải phía ngoài động cơ. Đây có thể là các hệ thống như bộ xúc tác SCR giúp khử NOx hay phun thêm không khí vào ống xả để đốt cháy hết lượng nhiên liệu còn sót lại,… Nhưng tất cả chỉ để giải quyết 2 vấn đề đó chính là: Giảm NOx tối đa có thể, Không hoặc rất ít HC chưa cháy sạch.

Tổng quan Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi Cấu tạo hệ thống làm ấm động cơ trong hệ thống làm mát

Tài liệu Cấu tạo bộ xử lý khí thải ô tô của Audi liệt kê và phân tích khá chi tiết. Thật tiết khi các bác không đọc được tiếng anh. Nếu giỏi tiếng anh thì đọc tài liệu này sẽ thấy nó thật sự rất hay. Dù gì, các bác cũng DOWNLOAD về tìm hiểu thử xem sao.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 1VD-FTV trang bị trên Lexus LX 570

Ô nhiễm môi trường và tác hại của khí thải ô tô

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động động cơ Hybird

Tài liệu động cơ I4 của Mercedes – Benz

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *