Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp

67 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp:

Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp

Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp là do Ad tóm tắt lại từ sách chuyên nghành kỹ thuật và ô tô xe máy hiện đại. Do thấy nó khá là hay và mới nên Ad tổng hợp lại cho mọi người dễ tìm hiểu. Giúp ta biết là hiện nay động cơ Diesel không chỉ có Commonrail là tiên tiến nhất mà còn “Một đống” hệ thống phun dầu khác. Ví dụ đối với xe tải lớn thì ta sử dụng HT phun dầu kiểu Cummins. Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu về hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp.

Chi tiết nội dung tài liệu Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp:

Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp lấy ý tưởng từ các quá trình phát triển của hệ thống đánh lửa trực tiếp của động cơ. Thay vì sử dụng 1 bơm cao áp để đẩy nhiên liệu đến các vòi phun, Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp sử dụng từng bơm cao áp riêng biệt cho từng kim phun.

Sơ đồ nguyên lý Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp

Việc làm trên sẽ giúp động cơ cấu tạo nhỏ hơn, do điều khiển độc lập phun dầu vào từng buồng cháy động cơ nên Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp điều khiển chính xác hơn và có nhiều chế độ điều khiển giúp tối ưu việc sử dụng nhiên liệu hơn so với hệ thống phun dầu điện tử Commonrail và hệ thống phun dầu điện tử EFI thông thường.

Chính vì mỗi vòi phun được trang bị 1 bơm cao áp riêng biệt. Chắc hẳn cấu tạo của bộ kết hợp vòi phun – Bơm cao áp sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với vòi phun thông thường và nguyên lý hoạt động của Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp cũng như vậy.

Hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp chia làm nhiều lần phun liên tục để tối ưu quá trình cháy của động cơ Diesel. Quá trình phun của hệ thống bao gồm các giai đoạn như:

  1. Nạp nhiên liệu.
  2. Phun mồi.
  3. Kết thúc phun mồi.
  4. Phun chính.
  5. Kết thúc phun chính.
Các giai đoạn phun của hệ thống phun dầu điện tử bơm vòi phun kết hợp

Chính vì phun từng lượt 1 và điều khiển độc lập từng máy. Ta có thể tính toán từng lượng nhiên liệu phun vào cho từng máy để cho sự quay của trục khuỷu đồng đều hơn. Việc phun mồi được điều khiển độc lập bởi từng máy nên lưu lượng phun mồi và phun chính chính xác về lượng cả về chất giúp động cơ hoạt động êm dịu hơn. Hơn nữa, việc phun này sẽ cho phép ta ngắt hoạt động của một số máy (Chức năng Fuel Trim của hệ thống phun xăng điện tử GDI) giúp tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ khi công cần thiết.

Link DOWNLOAD:

File tài liệu:

Google Drive

Video mô phỏng:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên

Kết cấu động cơ đốt trong ĐH bách Khoa TPHCM

Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI

Tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *