Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI

28 Likes Comment
Tổng quan về động cơ V10 TDI trên ô tô

Giới thiệu Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI:

Tổng quan về động cơ V10 TDI trên ô tô
Tổng quan về động cơ V10 TDI trên ô tô

Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo chi tiết hệ thống phun dầu điện tử EDC trên ô tô đồng thời giúp các bác hiểu hơn về nguyên lý điều khiển phun của hệ thống.

Một điều khác nữa mà Ad rất thíc ở Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI chính là tài liệu có hình ảnh rất đẹp. Phù hợp cho bác nào đang cần tư liệu để làm bài thuyết trình hoặc thuyết minh đồ án nhé.

Nội dung Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI:

Tổng quan về hệ thống phun dầu điện tử EFI sử dụng trên động cơ ô tô:

Trong các động cơ đốt trong sử dụng trong ô tô (Không nói về động cơ điện của Tesla hay của Vinfast hén) thì Ad sẽ chia ra thành 2 dạng động cơ. Động cơ có cơ chế cháy cưỡng bức (Động cơ SI) là các động cơ sử dụng nhiên liệu nhẹ và cần “Mồi lửa” để tiến hành đốt cháy hỗn hòa khí và động cơ có cơ chế cháy tự cháy, nghĩa là nhiên liệu được phun vào bên trong buồng đốt và hòa trộn với không khí thành hòa khí. Khi hình thành hòa khí thì hỗn hợp tự bốc cháy sinh công cho động cơ. Ta gọi động cơ đó là động cơ CI (Compression Iginition). Vâng, động cơ Diesel chính là động cơ CI nên quá trình cháy của động cơ sẽ khác chút ít so với động cơ xăng và chính vì thế, việc điều khiển phun dầu EFI cũng có chút ít khác biệt so với hệ thống phun xăng điện tử EFI.

Đối với hệ thống phun dầu điện tử EFI thì cũng như hệ thống phun xăng, hệ thống cũng có những bước phát triển để cải thiện tính năng điều khiển của động cơ. Từ phun dầu điều khiển cơ khí (Bằng các bơm PE, VE) đến hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI thông thường rồi sau đó sử dụng hệ thống phun dầu điều khiển điện tử có sử dụng thanh tích áp Commonrail và các thế hệ phun dầu sau được BOSCH phát triển nữa như là phun dầu có bơm – vòi phun kết hợp,…

Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI:

Thông số đầu vào cho hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EDC trên ô tô
Thông số đầu vào cho hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EDC trên ô tô
Bộ điều khiển và các cơ cấu chấp hành trên hệ thống phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI
Bộ điều khiển và các cơ cấu chấp hành trên hệ thống phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI

Trước tiên, Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI sẽ khái quát hết các chi tiết có bên trong hệ thống bằng sơ đồ Logic. Để cho ta có cái nhìn tổng quan nhất về hệ thống phun dầu điện tử EDC. Sau đó, tài liệu sẽ giúp ta tìm hiểu về cách điều khiển phun nhiên liệu theo tín hiệu cảm biến. Nguyên tắc hoạt động của các hệ thống liên quan khác như hệ thống tuần hoàn khí thải EGR, điều khiển không tải động cơ, hệ thống ga hành trình Cruise control,…

Sơ đồ Logic của hệ thống ga hành trình Cruise Control trên ô tô
Sơ đồ Logic của hệ thống ga hành trình Cruise Control trên ô tô

Sau đó, Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của từng chi tiết bên trong động cơ như là các cảm biến, nguyên lý điều khiển của bộ điều khiển, cấu tạo và các thông số đặc trưng của các cơ cấu chấp hành của động cơ. Các bác lấy Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI về tìm hiểu thêm nhé.

Cấu tạo của cảm biến bàn đạp chân ga trên ô tô
Cấu tạo của cảm biến bàn đạp chân ga trên ô tô

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ Diesel của ô tô BMW

Nhiên liệu sử dụng trong động cơ Diesel

Tính năng điều khiển phun dầu Diesel động cơ Touareg

Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *