Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen

32 Likes Comment
Cấu tạo chi tiết cụm ly hợp Haldex trên ô tô Touareg

Giới thiệu Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen:

Tổng quan hệ thống truyền lực 4-MOTION trên ô tô Volkswagen
Tổng quan hệ thống truyền lực 4-MOTION trên ô tô Volkswagen

Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen sẽ giúp ta tìm hiểu rõ hơn 1 ít về chi tiết cụm ly hợp Haldex sử dụng trên Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen. Từ lý thuyết suông thì h có tài liệu nó tích hợp trong hệ thống truyền lực này để các bác dễ hình dung hơn.

Nội dung Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen:

Giới thiệu hệ thống truyền lực và phân loại các hệ thống truyền lực sử dụng trên ô tô:

Tổng quan về hệ thống truyền lực Haldex trên ô tô VW Touareg
Tổng quan về hệ thống truyền lực Haldex trên ô tô VW Touareg

Hệ thống truyền lực ô tô được xem là cụm hệ thống phức tạp nhất nhì trên ô tô. Hệ thống truyền lực gồm hàng loạt chi tiết như ly hợp, hộp số giảm tốc, trục Cardan (với ô tô cầu sau chủ động) và cầu chủ động nhằm giúp truyền năng lượng sinh ra từ hệ thống phát lực của động cơ và khuếch đại nó để truyền đến bánh xe ô tô giúp ô tô di chuyển.

Về hệ thống truyền lực trên ô tô. Thì phân loại dễ nhất Ad sẽ phân làm hệ thống truyền lực cầu 1 cầuhệ thống truyền lực 2 cầu chủ động. Đối với hệ thống truyền lực 1 cầu chủ động thì … nó không nằm trong phạm vi trong bài viết này hen. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở các bài viết dưới nhé.

Tài liệu Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen sẽ giúp các bác có cái nhìn khá tổng thể về một hệ thống truyền lực 2 cầu chủ động. Các bác có thể tìm hiểu hoặc lấy tài liệu này làm tư liệu thuyết trình hén. Ad thấy khá hay á.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen:

Cấu tạo chi tiết cụm ly hợp Haldex trên ô tô Touareg
Cấu tạo chi tiết cụm ly hợp Haldex trên ô tô Touareg

Đối với hệ thống truyền lực 2 cầu chủ động có thể nói là … nó phức tạp hơn hệ thống truyền lực 1 cầu chủ động lên rất nhiều. Như các bác đó là bộ vi sai trong cụm truyền lực chính sẽ giúp phân chia lực truyền đến các bánh để đảm bảo các bánh chuyển động theo đúng động học chuyển động của ô tô. Đối với 2 cầu chủ động, việc phân bố lực kéo đến các bánh xe không phải đến 2 bánh của cầu chủ động nữa mà phải truyền lực đến 4 bánh luôn. Chi tiết giúp phân bố lực lên cầu trước và cầu sau gọi là cụm vi sai trung tâm. Cụm vi sai trung tâm đó trong hệ thống truyền lực 4-MOTIONcụm ly hợp Haldex.

Sơ đồ hoạt động cụm chi tiết điều khiển thủy lực cụm ly hợp Haldex trên ô tô Haldex
Sơ đồ hoạt động cụm chi tiết điều khiển thủy lực cụm ly hợp Haldex trên ô tô Haldex
Mặt cắt cụm chi tiếtcụm ly hợp Haldex trên ô tô Touareg
Mặt cắt cụm chi tiếtcụm ly hợp Haldex trên ô tô Touareg

Ad hình như có bài viết trước là nói về cụm ly hợp Haldex này rồi. Các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé. Thật ra nó cũng không phức tạp gì đâu chỉ có cái là khi tích hợp trong hệ thống truyền lực thì phải có hình trực quan mới dễ hình dung hơn tí, các bác lấy tài liệu Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen tìm hiểu thêm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Cấu tạo hệ thống truyền lực 4MOTION trên Touareg 2011

Cấu tạo Hệ thống truyền lực Xdrive trên ô tô BMW

Tài liệu hệ thống truyền lực trên ô tô BMW Series 7

Cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *