Hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi

24 Likes Comment

Giới thiệu về hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi:

Hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi theo lý thuyết cũng có cấu tạo tương tự như một hệ thống túi khí thông thường. Thế nhưng, ta biết đến ô tô Châu Âu không phải là vì các ô tô họ chế tạo có một công suất cực lớn hay khả năng vận hành siêu êm dịu. Mà là các hệ thống an toàn của ô tô đến từ Châu Âu như Audi, Mercedes – Benz cực kỳ chi tiết bài bài bản.

Nguyên lý hoạt động & Cấu tạo các chi tiết của hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi:

Như đã được tìm hiểu sơ lược về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của túi khí ở bài viết khác. Ở bài viết này, ta cũng được giới thiệu về các chi tiết cơ bản và nguyên lý hoạt động của hệ thống túi khí.

Những điểm nhấn trong hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi:

Nếu ta biết đến túi khí của Toyota là túi khí siêu bền (Do không bao giờ nổ, hihi đùa thôi!). Thì hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi là loại cực kỳ nhạy với với va chạm. Như ta đã đề cập bên trên, các xe Châu Âu chú trọng tính năng an toàn hơn là tính năng kinh tế. Việc bảo vệ an toàn cho người lái khi có va chạm xảy là là công việc hàng đầu của hệ thống túi khí và bộ căng đai khẩn cấp (SRS).

Đối với các xe Châu Á như Toyota, Honda, Huyndai,… thì túi khí chỉ được trang bị ở các vị trí chủ chốt như Vô lăng bác tài, túi khí 2 bên sườn xe,… Thì Hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi lại trang bị nhiều hơn thế.

Cụ thể là có túi khí ngay đầu gối giúp tài xế không bị tổn hại phần chân khi va chạm, túi khí trên trần xe giúp đảm bảo tối đa tính năng an toàn cho bác tài hay hành khách khi ô tô bị lật hay tai nạn mạnh làm xe nghiêng so với mặt đường,

Túi khí trên sản xe của hệ thống túi khí (SRS) trên các dòng xe Audi

Bên cạnh túi khí đó chính là bộ căng đại khẩn cấp, đối với các xe thương mại của Châu Á thì bộ căng đai được thực hiện thông qua các khâu khớp cơ bản giúp giữ cho tài xế hay hành khách không va chạm vào các vị trí trên xe khi có tai nạn. Thì bộ căng đai khẩn cấp của Audi lại được điều khiển đồng thời bởi các khâu khớp cơ khí và các cơ cấu chấp hành điện tử được điều khiển bởi ECU túi khí & bộ căng đai.

Cơ cấu dây đai khẩn cấp sử dụng trên Audi

Bên cạnh đó, còn rất nhiều công nghệ khác mà Audi đã áp dụng lên xe với mục đích tăng tối đa tính năng an toàn trên xe của họ như:

Tài liệu tuy bằng tiếng anh nhưng hình ảnh rất rõ nét & ghi cũng tương đối dễ hiểu (Các tài liệu tiếng anh thường ghi khá dễ hiểu nếu A/E đọc tốt tiếng anh). Ráng tim hiểu nhé A/E do đây cũng coi như là cơ hội để rèn luyện thêm anh văn chuyên nghành cho mình ^_^.

Link DOWNLOAD tài liệu:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Giáo trình điện thân xe PGS TS Đỗ Văn Dũng

Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota

Hệ thống treo khí nén điện tử trên Audi A8

Đay là tài liệu sưu tầm trên mạng và chỉ phục vụ cho mục đích là học tập. Mọi thắc mắc xin liên hệ Ad nhé.

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *