Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của động cơ 2.0L được trang bị công nghệ AVS trên ô tô Audi. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược qua trước nhé.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và thông số kỹ thuật tổng quát của động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi.
Động cơ 2.0L được trang bị công nghệ AVS trên ô tô Audi là động cơ cỡ nhỏ. Dung tích xylanh 2.0L với hàng loạt các nâng cấp trên các cụm chi tiết cơ khí trên động cơ như trục cân bằng ở trục khuỷu, trục cân bằng giúp giảm tải các tải trọng không cần thiết trên các bộ truyền trên các hệ thống của động cơ, Bộ hướng dòng khí trên hệ thống nạp. Công nghệ AVS với 4 valve được trang bị trên hệ thống phối khí,… và hàng loạt các công nghệ điều khiển và công nghệ tối ưu khí nạp khác. Các bác có thể tham khảo thêm ở phần này nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về sự cần thiết cũng như đặc điểm kết cấu của công nghệ AVS trên ô tô Audi.
Đây là công nghệ giúp thay đổi thời điểm phối khí bằng việc thay đổi liên tục 2 vấu cam khác nhau được trang bị trên hệ thống phối khí để phù hợp với điều khiển tải và tình trạng vận hành của động cơ. Giúp động cơ ô tô có thể đáp ứng được yêu cầu” Nạp đầy – Thải sạch” của hệ thống phối khí trên ô tô đồng thời giúp nâng cao hiệu suất, hiệu quả sử dụng nhiên liệu cũng như tăng thêm tính cơ động cho động cơ ô tô theo các chế độ vận hành trên đường. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé. Tài liệu cũng ghi khá chi tiết về cụm hệ thống này.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như đặc điểm kết cấu của 2 hệ thống khá đặc trưng trên động cơ ô tô đó chính là hệ thống thông hơi trục khuỷu và hệ thống bôi trơn động cơ ô tô.
Như các bác đã biết, Các chi tiết cơ khí khi tiếp xúc với nhau sẽ gây ra ma sát trên các bề mặt của nhau. Đây chính là nguyên nhân chính gây ra sự mài mòn cũng như hư hỏng trên các chi tiết cơ khí trên động cơ ô tô. Chính vì thế, để tăng tuổi thọ sử dụng cũng như độ bền cho các cụm chi tiết cơ khí. Ta cần bôi trơn 2 bề mặt cơ khí để sao cho 2 cụm chi tiết không tiếp túc trực tiếp với nhau và từ đó, ta cần trang bị thêm hệ thống bôi trơn trên động cơ.
Hệ thống bôi trơn trên động cơ ô tô sẽ đưa dầu nhớt bôi trơn đến các cụm chi tiết cơ khí và giúp các chi tiết cơ khí luôn được bôi trơn một cách tối ưu nhất. Đối với các động cơ Châu Âu và ô tô tầm trung hoặc hạng sang. Do có khá nhiều cụm chi tiết gia tăng và nhiều công nghệ nâng cao hiệu suất hoạt động cho động cơ, nên hệ thống bôi trơn thường sẽ phức tạp hơn khá nhiều so với các hệ thống bôi trơn trên động cơ Châu Á.
Để chất lượng dầu nhờn được đảm bảo. ta cần loại bỏ tối đa tạp chất chứa trong dầu nhờn. Ngoài các tạp chất sinh ra từ việc tiếp xúc của các cụm chi tiết với nhau. Thì ta còn phải loại bỏ không khí bên trong các hệ thống của động cơ ô tô. Chính vì thế, mà hầu hết các động cơ trên ô tô đều có hệ thống thông hơi trục khuỷu. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi về tham khảo chi tiết hơn về 2 hệ thống này nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như đặc điểm kết cấu và các công nghệ trang bị trên hệ thống khí nạp trên động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi.
Như các bác đã tìm hiểu ở các môn học lý thuyết động cơ đốt trong, lý thuyết về phun xăng điện tử thì các bác sẽ hiểu rất rõ về vai trò cũng như tầm quan trọng của khí nạp trong quá trình hòa trộn nhiên liệu cũng như hiệu suất quá trình cháy của hòa khí trong buồng cháy động cơ.
Chính vì thế, hệ thống nạp thải khí của động cơ ô tô là vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến tính cơ động, hiệu quả sử dụng nhiên liệu và kể cả tình trạng vận hành của động cơ và ô tô. Chính vì thế mà hệ thống khí nạp trên các động cơ ô tô nhất là các ô tô phân khúc hạng sang như Audi sẽ lại càng đáng để chúng ta tìm hiểu hơn. Với sự trang bị của hàng loạt những thiết kế thú vị như bộ chuyển đổi ống nạp Swirl Flaps, Cụm chi tiết tăng áp khí thải và các cụm chi tiết cảm biến và cơ cấu chấp hành giúp theo dõi tình trạng nạp – thải khí của động cơ. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Còn khá nhiều các đặc điểm kết cấu mà Tài liệu đào tạo động cơ 2.0L với công nghệ AVS trên ô tô Audi đã đề cập với chúng ta. Tài liệu này khá phù hợp với bác nào đang cần tư liệu làm đồ án môn học hoặc tài liệu thuyết trình cho các môn học liên quan. Các bác lấy tài liệu về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu cấu tạo động cơ Audi TT
Tài liệu đào tạo động cơ Diesel 1.4L TDI trên động cơ ô tô Audi
Tài liệu cấu tạo động cơ V8-5V trang bị trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo động cơ 4.0L V8 TFSI Biturbo của Audi
Để lại một bình luận