Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi

33 Likes Comment
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết ly hợp Haldex trang bị trên hệ thống truyền lực ô tô Audi

Giới thiệu Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi:

Tổng quan về hệ thống truyền lực 4WD trang bị trên ô tô Audi
Tổng quan về hệ thống truyền lực 4WD trang bị trên ô tô Audi

Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu rất chi tiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ly hợp Haldex trong hệ thống truyền lực 4WD của ô tô Audi hén.

Nội dung Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi:

Giới thiệu về Hệ thống truyền lực trên ô tô:

Hệ thống truyền lực AWD trên ô tô BMW
Tổng quan về hệ thống truyền lực trên ô tô

Hệ thống truyền lực được xem là cụm chi tiết khá phức tạp trong các chi tiết trong ô tô. Đây là hệ thống đảm nhận việc phân phối và khuếch đại moment xoắn từ động cơ đến bánh xe để giúp ô tô di chuyển về phía trước hoặc đảo chiều chuyển động để đi lùi.

Cụ thể thì hệ thống truyền lực gồm rất nhiều cụm chi tiết nhỏ khác nhau. Có thể kể đến cụm ly hợp nối trục sơ cấp của hộp số giảm tốc và trục đầu ra của hệ thống phát lực trên động cơ. Các khớp nối Cardan, cụm chi tiết cầu chủ động và bán trục đều có thể coi là hệ thống truyền lực trên ô tô.

Hệ thống truyền lực trên ô tô thường sẽ chia làm 2 dạng. 1 Cầu chủ động (FWD, RWD) hay 2 cầu chủ động (Gồm 4WD, AWD). Tất nhiên, 2 cầu chủ động sẽ có ưu điểm vượt trội của nó. Các bác đọc thêm bài viết tìm hiểu thêm nhé.

Các bác tìm hiểu thêm ở các bài viết khác nhé. Bài viết này Ad chỉ nói sơ sơ giới thiệu cho các bác thôi. Chứ nội dung của hệ thống truyền lực dày dữ dội lắm.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của cụm ly hợp Haldex trong hệ thống truyền lực 4WD của Audi:

Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi trước tiên sẽ giới thiệu về những đặc trưng của cụm chi tiết ly hợp Haldex cho chúng ta nắm sơ. Đây là tài liệu tiếng anh nên các bác nào yếu anh văn sẽ khó đọc hiểu. Cấu tạo thì mình nhìn còn hình dung được còn về nguyên lý hoạt động thì chắc … cần tiếng việt để mình hiểu ít nhất tổng quan về cách hoạt động của nó. Ad có soạn 1 bài viết tiếng việt về nguyên lý hoạt động của cụm ly hợp Haldex trên ô tô á. Các bác qua đó đọc thêm cho dễ hiểu hen.

Cấu tạo cụm chi tiết ly hợp Haldex trang bị trên ô tô Audi
Cấu tạo cụm chi tiết ly hợp Haldex trang bị trên ô tô Audi
Cấu tạo cụm chi tiết ly hợp Haldex trên ô tô
Cấu tạo cụm chi tiết ly hợp Haldex trên ô tô

Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi liệt kê rất chi tiết những chi tiết cấu tạo nên cụm ly hợp Haldex. Từ đó, giúp ta tìm hiểu rõ hơn từng chế độ vận hành, cách hoạt động của cụm ly hợp Haldex trang bị trên ô tô Audi. Cái tài liệu tiếng việt Ad chia sẻ ở trên á chỉ là 1 phần rất nhỏ thôi. Các bác muốn hiểu kỹ hơn về cụm chi tiết ly hợp Haldex này thì các bác phải … đọc tài liệu anh văn thôi à.

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết ly hợp Haldex trang bị trên hệ thống truyền lực ô tô Audi
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của cụm chi tiết ly hợp Haldex trang bị trên hệ thống truyền lực ô tô Audi

Về nguyên lý hoạt động cụm ly hợp Haldex trang bị trên hệ thống truyền lực trên ô tô thì cũng dễ hiểu lắm. Cụ thể thì thông qua bộ điều khiển điện tử giúp điều khiển các hệ thống thủy lực nhấp nhả ly hợp để điều khiển độ mở ly hợp ở giá trị hợp lý giúp tối ưu sư phân bố tỷ lệ truyền lực lên các cầu.

Sơ đồ Logic điều khiển của chi tiết ly hợp Haldex trên ô tô Audi
Sơ đồ Logic điều khiển của chi tiết ly hợp Haldex trên ô tô Audi

Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi khá là dài và phân tích kỹ lắm. Các bác cứ lấy về tìm hiểu thêm hén.

Link DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tài liệu hệ thống truyền lực trên ô tô BMW Series 7

Cấu tạo hệ thống truyền lực 4MOTION trên Touareg 2011

Cấu tạo Hệ thống truyền lực Xdrive trên ô tô BMW

Cấu tạo hệ thống truyền lực trên xe ô tô BMW X1

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *