Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống mạng giao tiếp trên ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về các vấn đề cơ bản của mạng giao tiếp trên ô tô. Từ đó, giúp các bác có cơ sở lý thuyết và nền tảng để tìm hiểu chuyên sâu hơn trong các hệ thống mạng giao tiếp cụ thể như Can-bus, LIN hay Flexray. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược qua nhé.
Đối với một ô tô nếu không sử dụng hệ thống giao tiếp trên ô tô thì có thể nói số lượng dây điện trên ô tô phải gấp chục thậm chí hàng trăm lần so với ô tô có sử dụng hệ thống giao tiếp. Các bác cứ tưởng tượng, 1 cảm biến và 1 cơ cấu chấp hành sẽ cần một vài dây tín hiệu để đưa đến tất cả các hệ thống điều khiển trên động cơ và ô tô. Đủ để thấy lượng dây cần thiết nó khủng khiếp thế nào rồi. Chính vì thế, hệ thống mạng giao tiếp là điều cần thiết nghiên cứu và phát triển trên ô tô.
Tiếp theo, Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống mạng giao tiếp trên ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về các vấn đề cơ bản nhất của hệ thống mạng giao tiếp trên ô tô như sơ đồ đường truyền. Cấu trúc của tín hiệu truyền tải trong hệ thống mạng giao tiếp trên ô tô và giúp các bác so sánh về điểm mạnh – yếu của các dạng hệ thống mạng giao tiếp trên ô tô. Về các phần này thì Ad không thích lắm nên chỉ ghi ngắn gọn. Các bác lấy Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống mạng giao tiếp trên ô tô về tham khảo thêm hen.
Cấu tạo hệ thống mạng giao tiếp CAN-bus trên ô tô Touareg
Tài liệu đào tạo hệ thống mạng giao tiếp Can-Bus của BMW
Giáo trình điện thân xe ô tô PGS TS Đỗ Văn Dũng
Để lại một bình luận