Tài liệu cấu tạo động cơ AR-FSE trang bị trên Toyota Camry

71 Likes 2 Comments
Cấu tạo thân máy động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo động cơ AR-FSE trang bị trên Toyota Camry:

Tổng quan dòng động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota
Tổng quan dòng động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota

Tài liệu Cấu tạo động cơ AR-FSE trang bị trên Toyota Camry sẽ giúp ta tìm hiểu về dòng động cơ chuyên sử dụng trên ô tô Toyota CamryAvalon. 2 thương hiệu này thật sự đã tạo nên tiếng tăm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở phạm vi toàn thế giới. Toyota Camry đối với AE chúng ta thì quá rõ ràng rồi, Toyota ViosToyota Camry được xem là con xe quốc dân của người dân Việt Nam. Khi các sếp nước ngoài nói về việc mua xe ô tô tại Việt Nam thì Offer đầu tiên chắc chắn là Camry. Còn xe dịch vụ thì khỏi nói, con Vios thần thánh khỏi nói rồi muôn nơi cũng có nhà nhà đều mua.

Nội dung về Tài liệu cấu tạo động cơ AR-FSE trang bị trên Toyota Camry:

Tổng quan về ô tô Toyota Camry và dòng động cơ AR-FSE trang bị trên ô tô Toyota Camry:

Tổng quan về ô tô Toyota Camry
Tổng quan về ô tô Toyota Camry

Toyota Camry có thể được xem là dòng xe cao cấp. Đã qua hơn 30 năm ra đời, thế nhưng Toyota Camry vẫn giữ được chỗ đứng rất vững vàng trong lòng người dân Việt Nam ở phân khúc xe Sedan với tính năng vận hành hoàn hảo, những đặc điểm nổi trội về chất lượng, độ bền và sự tin cậy tuyệt đối. Trong năm 2013, Toyota đã giới thiệu dòng Camry 2013 hoàn toàn mới tại Việt Nam, Toyota Camry 2013 có các phiên bản 2.0 E; 2.5 G; 2.5 Q trong đó Toyota Camry 2.5 G thuộc phân khúc hạng sang, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về đẳng cấp của một chiếc xe. Toyota Camry 2.5 G thuộc thế hệ thứ 7 và là sản phẩm mới nhất của Toyota về dòng Sedan.

Dòng động cơ AR-FSE được xem là dòng động cơ trang bị trên các dòng xe hạng sang như Toyota Avalon, một ô tô phân khúc cao hơn so với Toyota Camry hay ô tô Lexus ES300 cũng được sử dụng động cơ AR-FSE. Đủ để thấy dòng động cơ này thật sự là một sự tập hợp của 1 dàn công nghệ.

Thật ra dòng động cơ AR-FSE có rất nhiều phiên bản. Tuy nhiên, Ad sẽ giúp các bác tìm hiểu về dòng động cơ 6AR-FSE được trang bị trên Toyota Camry từ đời 2015 đi thôi nhé.

Cấu tạo động cơ 6AR-FSE trang bị trên ô tô Toyota Camry:

Thật ra tất cả dòng động cơ AR-FSE đều được thiết kế dựa trên cùng 1 khung gầm và cùng vật liệu. Chỉ khác nhau ở kích thước và các công nghệ áp dụng lên nó. Chính vì thế, nếu để tìm hiểu về hình dạng và cấu tạo của các hệ thống trên động cơ. Ta chỉ cần tìm hiểu 1 dòng động cơ AR-FSE là đủ. Đối với các dòng động cơ trong AR-FSE thì chỉ khác nhau các công nghệ thôi chứ chả gì đặc biệt nhiều.

Cấu tạo thân máy động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota
Cấu tạo thân máy động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota
Cấu tạo nắp máy động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota
Cấu tạo nắp máy động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota

Ad sẽ không nói quá nhiều về kết cấu đặc trưng của động cơ 6AR-FSE trên ô tô Toyota Camry do các bác chỉ cần lấy về coi tài liệu là sẽ hiểu cấu tạo đặc trưng của các chi tiết trong hệ thống phát lực hay hệ thống bôi trơn hoặc vị trí các áo nước trong hệ thống làm mát.

Sơ đồ mạch dầu hệ thống bôi trơn trên AR-FSE trên ô tô
Sơ đồ mạch dầu hệ thống bôi trơn trên AR-FSE trên ô tô

Cũng là một điểm cộng cho tài liệu Toyota đó chính là hình ảnh Toyota rất nhiều và rất chi tiết. Chính vì thế, các chi tiết cơ khí được Tài liệu cấu tạo động cơ AR-FSE trang bị trên Toyota Camry phân tích rất kỹ và đầy đủ.

Các công nghệ trang bị trên động cơ 6AR-FSE Toyota Camry:

Còn nói về các công nghệ trang bị trên động cơ 6AR-FSE trên ô tô Toyota Camry thì thôi khỏi nói rồi. 1 đống công nghệ trang bị trên đó như là công nghệ điều khiển thời điểm phối khí trên cả trục cam nạp và trục cam thải Dual VVT-i. Hệ thống chiều dài ống nạp thay đổi ACIS để tăng hiệu quả nạp trên động cơ 6AR-FSE trên ô tô.

Hệ thống phối khí trên động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota
Hệ thống phối khí trên động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota

Bên cạnh đó, một điểm trừ cho động cơ AR-FSE trên ô tô Toyota Camry đó chính là động cơ này vẫn còn sử dụng hệ thống phun xăng điện tử EFI mà thôi. Nhưng hình như không phải, động cơ 6AR-FSE được trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp GDI chính vì thế mà hiệu quả quá trình cháy động cơ đạt được là tốt nhất. Điều này sẽ giúp tăng được hiệu suất quá trình cháy đồng thời giúp nhiên liệu cháy sạch hơn, giảm được các lượng công việc cho bầu lọc khí thải trong bộ xử lý khí thải ô tô. Bên cạnh đó, do động cơ 6AR-FSE này thường được trang bị trên các ô tô đòi hỏi tiêu chuẩn khí thải khá cao nên động cơ 6AR-FSE trên ô tô Toyota Camry có trang bị thêm bộ tuần hoàn khí thải EGR.

Nắp máy động cơ 6AR-FSE trang bị trên Toyota Camry
Nắp máy động cơ 6AR-FSE trang bị trên Toyota Camry
Sơ đồ hệ thống phun xăng trên động cơ 6AR-FSE của ô tô Toyota Camry
Sơ đồ hệ thống phun xăng trên động cơ 6AR-FSE của ô tô Toyota Camry
Các chế độ điều khiển của hệ thống phun xăng trực tiếp trên động cơ 6AR-FSE
Các chế độ điều khiển của hệ thống phun xăng trực tiếp trên động cơ 6AR-FSE

Điều cần nói nhất mà Ad quên nói đó chính là động cơ AR-FSE này sử dụng chu trình Miller hay chu trình Atkinson. Nếu các bác có tìm hiểu về môn học lý thuyết động cơ đốt trong rồi thì chắc chắn các bác sẽ biết về chu trình nhiệt của động cơ đốt trong. Toyota được xem là hãng xe đi tiên phong về việc sử dụng chu trình Akinston trang bị trên ô tô. Chu trình này giúp kéo dài được chu trình cháy đồng của động cơ nên giúp tận dụng được tối đa áp suất nén so với chu trình Otto hay chu trình nhiệt tổng hợp trên động cơ Diesel. Các bác tìm hiểu thêm về chu trình này ở môn học lý thuyết động cơ dốt trong nhé.

Cấu tạo bộ Turbo tăng áp khí thải trên động cơ 8AR-FSE trang bị trên Lexus NX200
Cấu tạo bộ Turbo tăng áp khí thải trên động cơ 8AR-FSE trang bị trên Lexus NX200

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Cấu tạo các hệ thống động cơ 2AZ-FE trên ô tô Toyota

Đào tạo động cơ 1TR-FE trang bị trên Toyota Inova

Động cơ 1ZZ-FE trang bị trên Toyota Corolla Altis

Khai thác động cơ 1MZ-FE trang bị trên Toyota Lexus RX 300

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *