Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế sẽ đi vào nghiên cứu một dạng hệ thống nhiên liệu cũng khá là hay đó là các nhiên liệu thay thế nhiên liệu truyền thông như xăng và Diesel. Các bác có thể tìm hiểu thêm những nguyên liệu thay thế này ở bài viết phía dưới. Bài viết Dầu mỡ và chất lỏng chuyên dùng của ĐH Bách Khoa TP.HCM ghi rất chi tiết đấy các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Đố các bác biết tại sao các kỹ sư ô tô lại cải tiến từ hệ thống phun xăng điện tử EFI liên tục. Vì suất tiêu hao nhiên liệu? hay vì công suất động cơ? Vâng, cái đó là một phần tuy nhiên nhiều nhất đó là để Giảm thiểu phát thải. Hiện nay, khí thải từ động cơ đốt trong đang là vấn đề môi trường siêu nóng và luôn được đề cập trong các chuyên đề của môi trường. Như hiệp định Paris về biến đổi khí hậu các nước Châu Âu đã ký kết là đến trước năm 2025 sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong ở khu vực nội thành nhằm giúp giảm thải ô nhiễm – bảo vệ sức khỏe người dân và môi trường sống xung quanh.
Đối với nhiên liệu thay thế, ta có thể giảm thiểu được 1 phần ô nhiễm (Thật ra là khá nhiều) khi mà chất lượng khí thải có khá ít tạp chất. Tuy nhiên, có sự thay đổi một ít ở hệ thống nhiên liệu để đảm bảo phù hợp với yêu cầu sử dụng nhiên liệu thay thế.
Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế ghi rất là chi tiết về các bộ phận được thay đổi để phù hợp. Ad chỉ liệt kê một số các chi tiết nổi bật thôi nhé. Các bác lấy tài liệu về tìm hiểu thì sẽ hiểu sâu hơn. Tài liệu BOSCH thường nó khá chuyên sâu nên … không sao đâu cứ đọc là từ từ cũng thấm hihi.
Chi tiết đầu tiên mà Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế đề cập chính là chi tiết chứa nhiên liệu. Việc tịch trữ nhiên liệu chất lỏng hoặc xăng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với nhiên liệu thể khí (Do hầu hết Các Hydrocabon của nhiên liệu thay thế đề có dưới 5C và đều tồn tại dưới dạng thể khí). Việc nén khí CNG hoặc khí Gas vào bình tích trữ nhiên liệu đòi hỏi nhiều yêu cầu kỹ thuật khác nhau đồng thời cũng phải có biện pháp an toàn khi tích trữ các dạng nhiên liệu ấy.
Chi tiết thứ 2 mà Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế đề cập đến nữa đó là kim phun nhiên liệu. Như các bác thấy rồi, kim phun kén chọn kinh khủng. Cùng động cơ xăng nếu chất lượng nhiên liệu không đạt thì cũng có thể gây ra hư hỏng cho kim phun hoặc ảnh hưởng đến sự vận hành của động cơ (Động cơ Ecoblue 2.0L của Ford Everest 2018 trở lên là 1 ví dụ điển hình cho việc nhiên liệu chứa tạp chất nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình phun dầu của kim phun và từ đó gây ra hàng loạt các hệ quả như là Xì dầu cổ Turbo tăng áp, tuổi thọ kim phun ngắn,…).
Ngoài ra Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế còn có đề cập đến các động cơ sử dụng 2 loại nhiên liệu (Vừa kết hợp phun xăng trực tiếp và phun nhiên liệu thay thế) chủ đề này cũng khá là hay ấy đáng để các bác tìm hiểu.
Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế cũng khá là dài đấy. Các bác lấy về tìm hiểu từ từ nhé. Ad chỉ liệt kê sơ lược 1 số chi tiết nổi bật thôi hihi.
Tài liệu BOSCH về nhiên liệu sử dụng trên động cơ xăng ô tô
Nhiên liệu sử dụng trong động cơ Diesel
Nhiên liệu và dầu mỡ trên ô tô ĐH SPKT TPHCM
Ô tô sử dụng pin nhiên liệu (Fuel cell)
Để lại một bình luận