Tài liệu cấu tạo ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu sơ về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực trên ô tô.
Những ly hợp đặc biệt vậy hầu hết chỉ ở trên các xe 2 hoặc nhiều cầu chủ động. Các bác nào chưa tìm hiểu hoặc chưa nắm về nguyên lý truyền lực của hệ thống truyền lực trên ô tô thì có thể tham khảo ở các bài viết phia dưới thêm nhé. Đây là hệ thống khá quan trọng trong các hệ thống ô tô hén.
Hệ thống truyền lực trên ô tô là chi tiết giúp đưa moment xoắn từ động cơ đến bánh xe và khuếch đại nó để đảm bảo điều kiện vận hành của ô tô trên đường.
Chính vì thế, người ta hay gọi là Cụm hệ thống truyền lực. Đây gồm khá nhiều chi tiết nhỉ như là: Ly hợp, Hộp số giảm tốc, Cardan (Nếu là xe cầu sau chủ động) và cuối cùng là cụm chi tiết cầu chủ động + Bán trục. Các bác có thể lấy tài liệu về hệ thống truyền lực tìm hiểu thêm để nắm rõ hơn nhé.
Thật ra Tài liệu cấu tạo ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô là Ad trích ra từ sách tài liệu chuyên nghành và kỹ thuật ô tô. Tất nhiên là cụm chi tiết ly hợp Haldex này cũng khá là mới nhất là với các bạn sinh viên năm 1 hoặc năm 2. Tuy nhiên, ở các dòng xe VW thuộc phân khúc từ trung đến hạng sang thì ta sẽ thấy VW dùng khá nhiều ly hợp Haldex vào các dòng xe của họ và đặc trưng nhất đó chính là VW Touareg. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết phía dưới nhé.
Cũng chính vì thấy tài liệu tiếng anh thường khó khăn cho các lứa sinh viên như chúng mềnh nên Ad mới cố tình soạn ra từ sách chuyên nghành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại. Chứ nế trình độ anh văn các bác tốt thì đọc tài liệu tiếng anh thì sẽ hiểu rõ hơn rất nhiều.
Tài liệu cấu tạo ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô là Ad tóm rất ngắn lại thui à. Còn tài liệu chuyên sâu hơn thì các bác đọc bài viết dưới nhé.
Thật ra nguyên lý hoạt động của ly hợp Haldex cũng chả có gì đặc biệt lắm. Tùy the điều kiện lái máy bơm sẽ được bộ điều khiển ly hợp kích hoạt và truyền moment xuống cầu sau. Khi khởi động, hoặc tăng tốc , ly hợp đóng để kết nối lực đến bánh xe sau. Khi chạy nhanh và phanh, ly hợp Haldex được đóng hoặc ngắt theo đúng yêu cầu về lực kéo.
Nói chung khá đơn giản. Các bác thích thì lấy về làm tư liệu không thì nhiêu đó là đủ rồi hihi.
Tài liệu hệ thống truyền lực trên ô tô BMW Series 7
Cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô
Cấu tạo hệ thống truyền lực 4MOTION trên Touareg 2011
Cấu tạo Hệ thống truyền lực Xdrive trên ô tô BMW
Để lại một bình luận