Tài liệu đào tạo động cơ SKYACTIV trên ô tô Madza sẽ giúp các bác tìm hiểu một động cơ siêu nổi tiếng của nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật bản. Động cơ SKYACTIV của Mazda được biết đến là đông cơ có suất tiêu hao nhiên liệu rất tốt nhờ việc ngắt động cơ (Cynlinder Deactivation) và với việc nâng cao hiệu quả hòa trộn tạo hòa khí đồng nhất của hệ thống phun xăng điện tử EFI giúp nâng cao tối đa công suất và tiết kiêm nhiên liệu cho động cơ.
Đối với động cơ SKYACTIV, Tài liệu đào tạo động cơ SKYACTIV trên ô tô Madza sẽ cho ta thấy rất nhiều cải tiến với động cơ thời trước. Như việc nâng cao Hệ số nén (Compresion Raito) giúp nhiên liệu được hòa trộn tốt hơn đồng thời nâng cao được áp suất quá trình cháy. Nâng cao chất lượng bề mặt ma sát giúp cải thiện được lực ma sát sinh ra giữa các chi tiết cơ khí,…
Tài liệu đào tạo động cơ SKYACTIV trên ô tô Madza theo Ad thì có 4 yếu tố cải tiến mà Ad thấy khá là hay trong đây. Các bác có thể lấy về tìm hiểu thêm nhé, nhưng Ad tóm gọn lại cho nè hihi.
Như các bác đã tìm hiểu ở hệ thống làm mát động cơ trên ô tô. Nhiệt độ động cơ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả hoạt động của động cơ. Các bác có thể tìm hiểu thêm ảnh hưởng của nhiệt độ đến hiệu quả hoạt động của động cơ ở bài viết kết cấu hệ thống làm mát nhé.
Cũng như đã đề cập ở trên. Việc giữ động cơ ở 1 nhiệt độ tối ưu (Thường là khoảng quanh 90 độ) sẽ giúp động cơ có hiệu suất nhiệt tốt nhất và đó mới là chức năng chính của hệ thống làm mát trên ô tô. Việc nâng nhiệt độ động cơ lên quá cao sẽ gây ra hiện tượng kích nổ của động cơ.
Tài liệu đào tạo động cơ SKYACTIV trên ô tô Madza giúp ta hiểu thêm về cách bố trí vị trí kim phun của động cơ SKYACTIV từ đó giúp quá trình hòa trộn nhiên liệu phù hợp hơn và từ đó suất tiêu hao nhiên liệu khi động cơ mới khởi chạy có thể tối ưu hơn.
Theo lý thuyết phun xăng thì khi ta có thể phun nhiên liệu với áp suất cao hơn đồng nghĩa với việc nhiên liệu sẽ được tơi hơn và các tia phun nhiên liệu sẽ dễ dàng tiếp xúc với không khí có trong buồng cháy từ đó tăng tối đa hiệu quả hòa trộn.
À xin nói thêm thì động cơ SKYACTIV của Madza sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp GDI nhé. Trong lý thuyết phun xăng của GDI thì góc phun và áp suất phun rất quan trọng trong chế độ hòa khí phân lớp. Đối với chế độ hòa khí đồng nhất thì Ad không nói nhưng trong chế độ hòa khí phân lớp, hòa khí phải đậm đặc và đạt yêu cầu ngay tại vị trí đầu Bougie từ đó nhiên liệu mới có thể sử dụng 1 cách tối ưu được. Các bác tìm hiểu thêm về các chế độ phun cũng như nguyên lý hoạt động hệ thống phun xăng trực tiếp GDI ở bài viết dưới nhé
Có thể nói động cơ SKYACTIV trên ô tô Madza rất thông minh khi vát một góc tương đối nhỉ. Việc vát như vậy sẽ giảm thiểu được hiện tượng kích nổ ở các vát cạnh của buồng cháy do tại vị trí đó ứng suất tác dụng lên các cạnh là rất lớn do đó thường xuyên vị trí này sẽ xảy ra kích nổ. Việc vát góc khá thông minh đấy theo Ad thấy vậy.
Để tăng tính tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm thiểu phát thải môi trường nhất là trong điều kiện đường xá hoặc di chuyển tốc độ chậm. Động cơ SKYACTIV sẽ tự động ngắt đi máy số 2,3 và chi sử dụng 2 máy còn lại để dẫn động ô tô. Chức năng này được xem là một đột phát của các động cơ SKYACTIV khi họ trang bị chức năng này trên động cơ sử dụng cho các dòng xe phổ thông của họ.
Tài liệu đào tạo động cơ SKYACTIV trên ô tô Madza không có dài lắm đâu hén. Các bác có thể lấy về tìm hiểu thêm nhén.
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Tài liệu cấu tạo động cơ V5 trang bị trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ trên ô tô Madza 2
Tài liệu cấu tạo động cơ AR-FSE trang bị trên Toyota Camry
Để lại một bình luận