Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về một dạng động cơ khá hiếm và cũng có cấu tạo khá phức tạp trong động cơ đốt trong ô tô đó là động cơ W – Động cơ chỉ được trang bị trên các ô tô thể thao hoặc ô tô hiệu năng cao mà thôi. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm nhé.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu tổng thể về những đặc điểm của động cơ W trên ô tô Audi. Một điều mà Ad rất thích từ tài liệu ô tô Audi đó chính là họ viết tài liệu có bố cục rất hay từ tổng thể đến chi tiết chứ không hề ghi lan man hay quá học thuật.
Đối với các dạng bố trí động cơ trên ô tô, các bác có thẻ tham khảo ở bài viết Cấu tạo hệ thống cố định động cơ đốt trongBài viết đó là do Ad tự soạn lại cho dễ hiểu và nó cũng là tài liệu review của Ad sau 4 năm đại học, các bác có thể tìm hiểu thêm hén. Hiên nay, hầu như chúng ta chỉ nghe nhiều các động cơ bố trí thẳng hàng (Động cơ I) hay động cơ V, thậm chí cũng có nghe nhắc đến các dạng động cơ đặc trưng như là động cơ Boxer,… Tuy nhiên, mỗi dạng bố trí của động cơ đều có điểm mạnh và nhược điểm của nó. Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi có liệt kê chi tiết về điểm mạnh và điểm yếu của các dạng bố trí động cơ, các bác lấy Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi về tìm hiểu thêm hén.
Tiếp theo đó, Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp ta tìm hiểu về các dạng bố trí của động cơ W. Như chúng ta biết về sự ổn định khi vận hành của động cơ yếu tố quan trọng nhất chính là cân bằng động và để một động cơ bố tri W (Tổng cộng có 3 bậc tự do nếu chỉ tính chuyển động chính của hệ thống phát lực trên động cơ) thì việc cân bằng động là một bài toán rất khó khăn cho động cơ này. Cụ thể, ta có động cơ W8, W12 và W16 mới có thể thỏa mãn được yêu cầu cân bằng động của động cơ thôi, các bác lấy Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi về tìm hiểu thếm sẽ rõ.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về đặc điểm của những cụm chi tiết cơ khí trên động cơ W trên ô tô Audi. Đặc điểm đầu tiên và quan trọng nhất của các chi tiết cơ khí đó chính là cân bằng động. Chính vì thế, các bác thấy Piston trong hệ thống phát lực trong động cơ luôn phải đặt lệch nhau một góc 15 độ đồng thời nếu các bác có tìm hiểu về môn học thiết kế hệ thống phát lực động cơ các bác sẽ thấy việc phân tích góc quay trục khuỷu trên tọa độ phẳng cực kỳ khó khăn.
Bên cạnh cụm chi tiết tronghệ thống phát lực thì một yếu tố quan trọng không kém đó chính là kênh bôi trơn và kênh làm mát cho các chi tiết cơ khí trên động cơ W trên ô tô Audi. Các bác sẽ có thể thấy, việc bố trí kênh bôi trơn và kênh làm mát trên động cơ W trên ô tô Audi phải gọi là một “Nghệ thuật” khi mà khoảng không gian giứa các cụm chi tiết hầu như rất ít và phải trải dài từ thân máy động cơ đến các cụm chi tiết hệ thống phát lực đến cả cụm chi tiết nắp máy động cơnhưng vẫn phải đảm bảo được yêu cầu bôi trơn và làm mát của hệ thống bôi trơn và hệ thống làm mát trên động cơ. Các bác lấy Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi về tìm hiểu thêm, nói chung tài liệu có hình ảnh màu sắc khá rõ nét nên các bác dễ hình dung lắm.
Tiếp theo, Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về các đặc điểm của hệ thống phối khí trên động cơ W của ô tô Audi. Điều đầu tiên cần phải nói cho hệ thoongsp hối khí đó chính là cụm chi tiết bộ truyền đai. Một động cơ W có 3 dãy động cơ hoạt động đồng thời chính vì thế mà phương án bố trí dẫn động trục cam cũng phải nói là vô cùng phức tạp. Bên cạnh đó nữa thì để đáp ứng điều kiện tải cung như tận dụng tối đa được hiệu quả nhiên liệu và bảo vệ môi trường thì động cơ W trên ô tô còn trang bị hệ thống điều khiển thời điểm phối khí ở cả trục cam nạp và xả (Công nghệ điều khiển hoạt động như thế nào thì các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết về Variocam nhé).
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu chi tiết hơn về những đặc điểm của các hệ thống bôi trơn và làm mát trên động cơ W trên ô tô Audi. Ở phần này, các bác sẽ đươc Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi tìm hiểu sâu hơn về đường dầu cụ thể trong hệ thống, các kênh làm mát và nhiệt độ làm mát ở các kênh làm mát là bao nhiêu cũng như đặc điểm của các cụm chi tiết trên 2 hệ thống, các bác lấy Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi về tìm hiểu thêm sẽ rõ.
Phần cuối cùng của Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi đó chính là hệ thống nạp – xả khí trên động cơ W trên ô tô Audi. Các bác sẽ thấyhệ thống nạp khí động cơ W trên ô tô Audi sẽ phức tạp hươn đôi ít so với các dạng bố trí của động cơ khác. Tiếp theo, Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống xả khí thải trên động cơ W trên ô tô Audi. Nếu các bác để ý thì sẽ thấy hệ thống khí thải trên động cơ W trên ô tô Audi có một đặc điểm đó chính là có tận 3 bộ tiêu âm. Lý do tại sao mà các bác đứng gần ô tô sử dụng động cơ W hầu như sẽ không nghe âm thanh khí thải hoặc âm thanh tạo ra từ khí thải nghe rất vừa tai chứ không chói tai như việc đọ đẽn bên ngoài. Các bác lấy Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi về tìm hiểu thêm hén bài viết khá dài rồi hihi.
Tài liệu cấu tạo động cơ Audi TT
Tài liệu đào tạo động cơ 4.0L V8 TFSI Biturbo của Audi
Tài liệu đào tạo động cơ V6 TDI trên ô tô Audi
Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW
Để lại một bình luận