Tài liệu hệ thống khung gầm ô tô của Huyndai sẽ giúp ta sơ lược hóa về các hệ thống có trên khung gầm gồm hệ thống treo, lái phanh và bánh xe.
Tài liệu này giúp ta hiểu một cách cơ bản về các hệ thống khung gầm đang sử dụng phổ biến hiện nay của Huyndai.
Hệ thống treo có nhiệm vụ giúp các bộ phận trên ô tô tránh được các dao động truyền lên từ bánh xe. Từ đó, các chi tiết trên ô tô có thể tránh được những dao động và rung đập.
Hơn thế nữa, hệ thống treo còn có nhiệm vụ tạo ra tần số dao động phù hợp với tần số dao động phản xạ của não người để cho người lái có cảm giác êm dịu nhất.
Ta luôn có 2 hệ thống treo riêng biệt, đó là hệ thống treo trước & treo sau.
Như ta đã biết, nếu hệ thống truyền động giúp ô tô có thể di chuyển lên phía trước hoặc đi lùi. Thì hệ thống lái có nhiệm vụ tạo ra lực quay vòng của ô tô để giúp ô tô có thể quay vòng được.
Với hệ thống lái được trang bị trên hầu hết các ô tô Huyndai thường sử dụng hệ thống lái trợ lực thủy lực + Điện. Đây là 1 hệ thống lái hiện đại được cải tiến dựa trên tích hợp hệ thống lái trợ lực điện & trợ lực thủy lực để tận dụng hết ưu điểm mà 2 hệ thống này đang có. Từ đó, tối ưu khả năng quay vòng của ô tô.
Hệ thống phanh sử dụng trên ô tô Huyndai hầu như cũng không khác gì so với các hệ thống phanh được trang bị ở các dòng xe khác. Là hệ thống phanh thủy lực trợ lực chân không tích hợp chức năng ESC (một tên khác của HT ESP) của ECU động cơ giúp quá trình phanh được tối ưu so với các ô tô đời trước chỉ trang bị ABS & BA.
Tuy nhiên, tài liệu này chỉ giới thiệu về cấu tạo các hệ thống trong hệ thống khung gầm của Huyndai. Không có đi sâu vào phân tích nguyên lý hoạt động cũng như liệt kê ra các dạng chi tiết của từng hệ thống trong hệ thống khung gầm. Nếu muốn tìm hiểu sâu vào các hệ thống, ta hãy Click vào các đường link của hệ thống đó tìm hiểu nhé.
Cảm biến sử dụng trong phun xăng điện tử EFI
Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai
Hệ thống ABS TCS và ESP trên ô tô của Huyndai
Hộp số vô cấp CVT sử dụng trên Audi
Để lại một bình luận