Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH-300i sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về sơ đồ cấu tạo cũng như nguyên lý và cách tháo lắp các chi tiết trên xe SH-300i.
Các bác lấy về xem nè, biết đâu mốt giàu mua con chạy còn tự độ được hihi. (Ad đang chạy Wave tàu nhé).
Nhìn chung Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH-300i cũng giống như tài liệu đào tạo sửa chữa xe máy của Honda thông thường. Mở đầu của tài liệu vẫn là giới thiệu về vị trí và cấu tạo của các bó dây và cáp. Tiếp theo đó sẽ là giới thiệu về các vị trí và chi tiết ốp nhựa thân xe.
Sau đó, Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH-300i sẽ cùng ta đi vào tìm hiểu một số hệ thống quan trọng trong xe như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên xe hay hệ thống đánh lửa, hệ thống khởi động của xe,…
Hiện nay, hầu hết ta thấy các xe máy đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Thật ra đây chỉ là công nghệ “Cũ Rích” trên ô tô mang xuống. Nhưng đứng trên phương diện chiếc xe “Bé xiu” thì hệ thống này vẫn được coi là một cải tiến của kỹ thuật. PGM-FI thật ra chỉ là tên gọi nghe điệu điệu của Honda thay vì ghi tên là hệ thống phun xăng điện tử EFI thui. Nguyên lý hoạt động của nó cũng như nhau, thông qua cảm biến để xác định lượng phun nhiên liệu cần thiết để tạo hòa khí cháy tốt nhất trong buồng cháy.
Hệ thống đánh lửa của xe cũng là 1 hệ thống “Nhức đầu” đối với các bác thợ. Cái gì đụng tới “Điện” là hết sức muốn “Điên” luôn hà. Một hệ thống đánh lửa nếu hoạt động không ổn định sẽ làm mất công suất động cơ rõ rệt (Qua thì cháy mới đánh thì rõ ràng quá Fail hay Đánh trong kỳ nén thì cũng Fail không kém hihi).
Sau đó, Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH-300i cũng còn đi vào tìm hiểu một số hệ thống còn lại như hệ thống nhiên liệu. hệ thống Smart Key của Honda. Các bác lấy về tìm hiểu nhé. Xe máy thì Ad không cần giới thiệu nhiều do các bác cũng tiếp xúc nó nhiều rồi.
Giáo trình kỹ thuật sửa chữa xe máy ĐH SPKT
Tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Huyndai
Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH125i-150i 2010
Giáo trình thực tập động cơ ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM
Để lại một bình luận