Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT sẽ giúp các bác hiểu hơn về dạng tăng áp này.
Dạng tăng áp kiểu VGT là dạng Turbo được sử dụng khá phổ biến trên các động cơ xe tải hiện nay. Do hiện nay, có một số kết cấu Turbo có thể giúp giảm hiện tượng “Turbo Lag” tốt hơn dạng tăng áp kiểu VGT khá nhiều như các động cơ có sử dụng tăng áp Bi-Turbo và Twins Turbo hay là dạng tăng áp kiểu siêu nạp Super Charge.
Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT của Ad tổng hợp từ 2 nguồn chính đó là sách chuyên nghành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại và tài liệu hệ thống VGT của Audi.
Hiểu cơ bản thì động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT là 1 dạng Turbo tăng áp mà biên dạng cánh có thể thay đổi được giúp điều chỉnh hướng dòng khí theo từng chế độ tải và tốc độ của động cơ.
Như ta đã biết, khi tăng tốc đột ngột, lượng khí nạp vào nhiều nhưng lượng khí thải thì chưa đủ đáp ứng diều kiện quay của Turbo nên sẽ không thể đáp ứng được điều kiện tải cũng như khả năng tăng tốc và tệ hơn nữa là sự chảy rối dòng khí nạp còn làm giảm công suất động cơ.
Hiện nay, với sự điều khiển của bộ điều khiển điện tử nên các dòng xe cao cấp hoặc cả xe thương mại thì đều có trang bị hệ thống tăng áp. Ví dụ như động cơ N20 của BMW và hiện nay là động cơ được sử dụng trên dòng xe Vinfast LUX 2.0A cũng được sử dụng hệ thống tăng áp kiểu Bi-Turbo. Hay các động cơ GDI của Huyndai cũng sử dụng hệ thống tăng áp khí nạp,…
Và trong các động cơ Diesel thì từ phổ thông đến cao cấp thì hầu hết đều phải sử dụng hệ thống tăng áp. Cụ thể về động cơ Diesel như thế nào thì các bác vào tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW tìm hiểu. Ad để link ở dưới nè.
và Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT của Audi (Trong file rar) rất là hay. Nếu các bác giỏi anh văn thì đây là tài liệu tuyệt vời cho các bác.
Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Tài liệu động cơ I4 của Mercedes – Benz
Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi
Để lại một bình luận