Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT

58 Likes Comment

Giới thiệu về tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT:

Tổng quan tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT
Tổng quan tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT

Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT sẽ giúp các bác hiểu hơn về dạng tăng áp này.

Dạng tăng áp kiểu VGT là dạng Turbo được sử dụng khá phổ biến trên các động cơ xe tải hiện nay. Do hiện nay, có một số kết cấu Turbo có thể giúp giảm hiện tượng “Turbo Lag” tốt hơn dạng tăng áp kiểu VGT khá nhiều như các động cơ có sử dụng tăng áp Bi-Turbo và Twins Turbo hay là dạng tăng áp kiểu siêu nạp Super Charge.

Nội dung Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT:

Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT – Cấu tạo bộ tăng áp VGT

Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT của Ad tổng hợp từ 2 nguồn chính đó là sách chuyên nghành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại và tài liệu hệ thống VGT của Audi.

Hiểu cơ bản thì động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT là 1 dạng Turbo tăng áp mà biên dạng cánh có thể thay đổi được giúp điều chỉnh hướng dòng khí theo từng chế độ tải và tốc độ của động cơ.

Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT – Các cánh hướng dòng của VGT,1
Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT – Các cánh hướng dòng của VGT,2

Như ta đã biết, khi tăng tốc đột ngột, lượng khí nạp vào nhiều nhưng lượng khí thải thì chưa đủ đáp ứng diều kiện quay của Turbo nên sẽ không thể đáp ứng được điều kiện tải cũng như khả năng tăng tốc và tệ hơn nữa là sự chảy rối dòng khí nạp còn làm giảm công suất động cơ.

Hiện nay, với sự điều khiển của bộ điều khiển điện tử nên các dòng xe cao cấp hoặc cả xe thương mại thì đều có trang bị hệ thống tăng áp. Ví dụ như động cơ N20 của BMW và hiện nay là động cơ được sử dụng trên dòng xe Vinfast LUX 2.0A cũng được sử dụng hệ thống tăng áp kiểu Bi-Turbo. Hay các động cơ GDI của Huyndai cũng sử dụng hệ thống tăng áp khí nạp,…

Và trong các động cơ Diesel thì từ phổ thông đến cao cấp thì hầu hết đều phải sử dụng hệ thống tăng áp. Cụ thể về động cơ Diesel như thế nào thì các bác vào tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW tìm hiểu. Ad để link ở dưới nè.

Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT của Audi (Trong file rar) rất là hay. Nếu các bác giỏi anh văn thì đây là tài liệu tuyệt vời cho các bác.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi

Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai

Tài liệu động cơ I4 của Mercedes – Benz

Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *