Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về một cụm chi tiết khá quan trọng và cũng phức tạp không kém trên động cơ Diesel ô tô Audi. Đó là bộ xử lý hạt bụi mịn trên động cơ Diesel. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm nhé.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về các thành phần khí thải trong động cơ Diesel và các yêu cầu về chất lượng khí thải đối với các phương tiện cơ giới trên đất nước Châu Âu (và đó cũng là tiêu chuẩn khí thải mà Việt Nam mình đang sử dụng). Như các bác thấy thì đối với tiêu chuẩn khí thải EURO IV thôi thì hầu như hàm lượng các chất phát thải ô nhiễm trong khí thải đã rất ít. Nguyên nhân chính là để bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người.
Như Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi đã đề cập, trong khí thải động cơ Diesel, nồng độ nhiều nhất đó là N2 chiếm gần 70% tổng hàm lượng các chất khí trong khí thải, nguyên nhân tại sao N2 nhiều vậy thì đơn giản do nó … trơ với không khí và khó cháy thôi. Các thành phần tiếp theo được kể đến đó là CO2, H20 và O2 dư. Đây đều là những thành phần khí cháy cơ bản và hầu như ta không xử lý các hợp chất cháy này.
Công việc của bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel chỉ dùng để xử lý 0.4% hàm lượng khí thải còn lại là HC chưa cháy sạch, NOx sinh ra do nhiệt độ cao và CO sinh ra trong quá trình kỵ khí (Thiếu O2). Bên cạnh đó, có một hợp chất khá nguy hiểm đến sức khỏe con người nữa đó chính là hạt bụi min PM (Particulate Matter). Đây là các hạt bụi có đường kính rất nhỏ và có thể dễ dàng đi vào hệ hô hấp của chúng ta gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta và Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi hôm nay sẽ đi sâu vào vấn đề xử lý bụi min PM trong khí thải động cơ Diesel.
Tiếp theo đó, Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo của hệ thống xử lý khí thải trên động cơ Diesel trước sau đó sẽ giúp các bác tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bộ xử lý hạt bụi mịn PM trên động cơ Diesel ô tô Audi.
Cấu tạo của bộ xử lý hạt bụi mịn PM trên động cơ Diesel ô tô Audi là gồm các thành phần Ceramic xếp thành dạng thanh song song với nhau để hấp thụ các hạt bụi mịn PM sinh ra từ động cơ.
Khi bộ xử lý bụi mịn trên động cơ Diesel ô tô đã chứa đầy hạt bụi mịn PM thì lúc này bộ điều khiển xử lý khí thải sẽ cho chất xúc tác vào cụm chi tiết này và tiến hành đánh lửa để xử lý các hạt bụi mịn PM đã lưu trữ trong cụm chi tiết trên, các bác lấy Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi về tìm hiểu thêm hén.
Phần cuối cùng của Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của các chi tiết trên bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi. Điều mà Ad rất thích ở tài liệu Audi đó chính là tài liệu sẽ đi từ tổng quan về chi tiết. Từ đó, các bác sẽ hiểu rõ hơn về cụm chi tiết hay hệ thống này. Các bác lấy Tài liệu đào tạo bộ xử lý khí thải trên động cơ Diesel ô tô Audi về tìm hiểu thêm nè.
Nhiên liệu sử dụng trong động cơ Diesel
Quá trình đốt cháy nhiên liệu trên động cơ Diesel
Tài liệu đào tạo động cơ V6 TDI trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ Diesel của ô tô BMW
Để lại một bình luận