Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy sẽ giúp các bác tìm hiểu về một công nghệ mà giờ cũng tương đối phổ biến trên động cơ xe tay ga xe máy và được đánh giá là giảm thiểu được thói quen không tắt máy xe khi dừng đèn đỏ của người chạy xe gắn máy đồng thời cũng là 1 phương án tiết kiệm nhiên liệu khá hữu ích.
Về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy đơn thuần Honda họ chỉ sử dụng một bộ khởi động (Củ đề) có tính năng rất độc đáo. Trong bộ khởi động AGG có trang bị tính năng Idling Stop, Bộ khởi động sẽ vừa là máy khởi động giúp khởi động động cơ tay ga xe máy đồng thời cũng vừa là máy phát khi động cơ đã khởi động.
Việc thay đổi vai trò lẫn nhau phụ thuộc vào dòng điện vào hoặc ngắt dòng điện đến cuộn dây Stator. Khi cuộn dây Stator được cấp điện. Khi đó bộ khởi động hoạt động với vai trò là máy khởi động và khi đó Rotor sẽ quay và khởi động động cơ xe máy và ngược lại, khi ngắt dòng điện vào cuộn dây Stator và Rotor đang được dẫn động bởi bánh đà của động cơ ô tô. Khi đó, sẽ có dòng điện cảm ứng (Theo định luật Lorrent) xuất hiện và từ đó nạp điện vào acquy tích trữ điện.
Chính vì thế, mà các động cơ Honda bây giờ khởi động ta chả còn nghe tiếng ăn khớp của bánh răng khởi động nữa, quá tuyệt vời đúng không nào. Các bác lấy Tài liệu về công nghệ Idling Stop trên động cơ tay ga xe máy về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu sửa chữa xe máy Đại học Công Nghiệp TPHCM
Giáo trình kỹ thuật sửa chữa xe máy ĐH SPKT
Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda
Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên xe máy hiện đại
Để lại một bình luận