Tài liệu Cấu tạo hệ thống phanh ABS trên xe máy Honda SH-150i sẽ giúp chúng ta tìm hiểu sơ lược về cấu tạo và nguyên lý điều khiển của hệ thống phanh ABS trên xe máy Honda SH-150i.
Nói chung hệ thống phanh ABS đối với AE mình đã không có gì quá đặc biệt rồi. Hệ thống phanh ABS gọi là hệ thống chống bó cứng phanh giúp duy trì độ trượt của bánh xe ở một giá trị ổn định. Nó hoạt động y chang như hệ thống phanh ABS trên ô tô. Nguyên lý của phanh ABS trên ô tô hoạt động ra sao nó y như vậy. Tuy nhiên, chỉ khác về cấu tạo để phù hợp để trang bị trên xe máy.
Theo Ad thấy thì đối với xe máy chỉ cần trang bị hệ thống phanh ABS và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA là đủ. Chả cần thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP hay cái gì cả do những xe mà ôm cua tốc độ cao họ sẽ thích kỹ thuật hơn là động cơ phanh lại để họ ôm cua (Hỏi mấy đưa đua xe nó nói vậy hihi).
Để Ad sơ lược về nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh ABS trên xe máy nhé. Bộ điều khiển phanh ABS sẽ nhận thông tin tốc độ 2 bánh xe từ cảm biến. nếu nó phát hiện có sự chênh lệch quá nhiều giữa 2 bánh thì sẽ tiến hành phanh bánh có tốc độ quay nhanh hơn để giữ cho tốc độ 2 bánh xe càng gần nhau càng tốt (Bánh quay nhanh hơn thân xe => Xe bị trượt). Nói chung các bác lấy về tìm hiểu đi khá cơ bản.
Giáo trình kỹ thuật sửa chữa xe máy ĐH SPKT
Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên xe máy hiện đại
Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH125i-150i 2010
Tài liệu sửa chữa xe máy Honda SH-300i
Để lại một bình luận