Tài liệu chẩn đoán phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L ô tô Ford sẽ giúp các bác hiểu hơn về tính năng cũng như các hư hỏng thường gặp trên hệ thống phun dầu động cơ 6.0L trên ô tô Ford. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm nhé.
Trước tiên, Tài liệu chẩn đoán phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L ô tô Ford sẽ giúp các bác tìm hiểu sơ lược về cấu tạo tổng quan cũng như chức năng của hệ thống phun dầu điện tử trên ô tô.
Với hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ ô tô thì Ad có hàng tá bài viết về chủ đề này rồi, nên Ad chỉ nói sơ lược để các bác hình dung về hệ thống phun dầu điện tử thôi nhé.
Xuất phát từ nhược điểm củahệ thống phun dầu cơ khí sử dụng các bơm cao áp như PE và VE cùng với sự phát triển tột bậc về của ghành công nghệ điều khiển điện tử. Các nhà sản xuất ô tô đã tiến hành ứng dụng các thành tựu trong nghành công nghiệp điều khiển vào nền công nghiệp ô tô và từ đó cho ra đời các hệ thống phun dầu điện tử có ưu điểm vượt trội so với các động cơ phun dầu thế hệ cũ.
Hiện nay, hầu hết các động cơ dầu trên ô tô du lịch đều sử dụng công nghệ phun dầu điện tử chỉ ngoại trừ một số động cơ cho ô tô thương mại cỡ lớn khi mà các linh kiện điện tử và bán dẫn chưa đủ để đáp ứng được yêu cầu điều khiển của hệ thống phun dầu thì mới còn dùng phun dầu cơ khí thôi. Các bác có thể tham khảo về hệ thống phun dầu điện tử ở các bài biết liên quan nhé.
Như các bác đã tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun dầu điện tử trên ô tô mà Ad đã đề cập ở các bài viết khác. Theo Tài liệu chẩn đoán phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L ô tô Ford, hệ thống phun dầu điện tử trên ô tô Ford cũng được chia làm 3 phần chính: Phần thu thập dữ liệu – Các chi tiết cảm biến, Phần xử lý dữ liệu – Bộ điều khiển phun dầu PCM và các cơ cấu chấp hành (Các hệ thống điện động cơ, bộ điều khiển các vòi phun dầu FICM và các vòi phun dầu).
Sau khi bộ điều khiển phun dầu PCM đã tính toán được giá trị lượng dầu phun cần thiết từ các tín hiệu đầu vào ở các cảm biến, bộ FICM sẽ điều khiển và phát tín hiệu điện áp để tiến hành điều khiển lần lượt các vòi phun dầu trên động cơ ô tô. Nguyên nhân cần có bộ FICM cũng khá đơn giản, đây là bộ trung gian giữa bộ điều khiển chính và bộ chấp hành, có nhiệm vụ khuếch đại điện áp để có thể điều khiển được van Solenoid trong vòi phun.
Tài liệu chẩn đoán phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L ô tô Ford ghi khá chi tiết, nếu các bác có nền tảng anh văn chuyên nghành tốt thì Ad thấy đây là tài liệu tham khảo khá ok á. Các bác lấy tài liệu về tham khảo thêm.
Tiếp theo đó, Tài liệu chẩn đoán phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L ô tô Ford sẽ giúp các bác tìm hiểu về những lỗi thường gặp của FICM trên hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L trên ô tô Ford. Các lỗi thường gặp như là dòng ở các vòi phun bị thấp/cao. Mất tín hiệu ở cảm biến trục khuỷu/trục cam hay có vấn đề trong bộ điều khiển phun dầu FICM hoặc mất tín hiệu đầu vào ở các dòng tín hiệu giao tiếp CAN-bus,.. và Tài liệu chẩn đoán phun dầu điện tử trên động cơ 6.0L ô tô Ford cũng liệt kê ra một số phương án khác phục các lỗi thường gặp ở trên, các bác lấy tài liệu về tham khảo thêm nhé.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford
Tài liệu Hệ thống điều khiển động cơ phun dầu EFI Diesel
Tính năng điều khiển phun dầu Diesel động cơ Touareg
Cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel của BOSCH
Để lại một bình luận