Tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hộp số vô cấp CVT ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu sơ lược về cấu tạo hộp số vô cấp CVT đươc trang bị trên ô tô.
Để Ad giới thiệu sơ vè hộp số vô cấp CVT nhé. Như các hộp số khác, Hộp số là 1 bộ phận trong hệ thống truyền lực và cũng như các loại hộp số khác Hộp số CVT cũng đóng vai trò thay đổi tỷ số truyền theo từng chế độ tải của động cơ để đảm bảo lực kéo phù hợp được truyền đến từng bánh xe.
Tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hộp số vô cấp CVT giúp ta tìm hiểu sơ về nguyên lý thay đổi tỷ số truyền trên hộp số. Thay vì như các hộp số truyền thống, việc thay đổi tỷ số truyền trên các bánh xe được thực hiện bằng tay (Hộp số thường) hay tự động (Hộp số thủy lực AT hay hộp số trang bị ly hợp kép DCT). Thì hộp số CVT thay đổi tỷ số truyền bằng cách thay đổi đường kính của các bánh đai. Chính vì 2 Pulley có thể thay thay đổi được đường kính một cách liên tục, ta có thể tạo ra vô số tỷ số truyền theo sự tăng giảm của đường kính các cặp Pulley. Đây là nguyên lý thay đổi tỷ số truyền cơ bản trong hộp số.
Hộp số nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm. Đối với CVT thì ta rõ ràng thấy chỉ được trang bị hầu hết trên các dòng xe có dung tích xylanh nhỏ, công suất thấp do đây là nhược điểm vô cùng lớn của CVT đó chính là bộ truyền đai không thể truyền 1 công suất quá lớn. Bên cạnh đó, mặc dù hiện nay ta đã chuyển sang sử dụng đang đẩy thay cho đai kéo nhưng sự trượt trên dây đai vẫn là 1 vấn đề nan giải.
Tài liệu Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hộp số vô cấp CVT phân tích khá chi tiết. Các bác lấy về tìm hiểu nhé và Ad xin chia sẻ đây là tài liệu Ad soạn và sưu tầm, Các bác Share nhớ để lại Nguồn: Tailieuoto.vn hay Tên Ad nhén không Ad buồn Ad bỏ nghề hihi.
Cấu tạo ô tô PGS TS Nguyễn Khắc Trai
Hộp số tự động 9-TRONIC của Mercedes- Benz
Hộp số vô cấp CVT sử dụng trên Audi
Hộp số tự động U660E của Toyota Camry
Để lại một bình luận