Cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi

60 Likes 2 Comments

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi:

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi – Tổng quan động cơ ô tô Audi

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo của động cơ V6 Biturbo được trang bị trên Audi.

Để Ad giới thiệu sơ về động cơ TDI của Audi. Động cơ TDI Audi là động cơ phun dầu trực tiếp có sử dụng thanh tích áp hay chúng ta thường gọi là hệ thống phun dầu Commonrail ấy.

Thế nhưng, hệ thống phun dầu điện tử có thanh tích áp thường chỉ áp dụng trên các dòng xe có dung tích nhỏ hoặc chỉ trang bị trên động cơ bố trí đường thẳng (Inline Engine). Nhưng động cơ này của Audi được trang bị trên động cơ đặt chữ V. Chính vì đặt chữ V nên ta có thể trang bị một động cơ có dung tích xylanh lớn (3.0l) lên xe du lịch do việc sử dụng động cơ bố trí thẳng hàng sẽ làm cho đầu xe quá dài dẫn đến khoang hành khách bị ngắn lại mất đi không gian hành khách.

Động cơ V6 có ưu điểm của nó nhưng cũng có nhược điểm rất lớn nhất là khi trang bị đối với động cơ dầu. Nhược điểm lớn nhất của động cơ V so với đông cơ I đó chính là ta phải cân bằng động giữa 2 dãy chữ V của động cơ. Điều này dễ hơn khi giải quyết bài toán đối với động cơ xăng (Động cơ xăng ít run lắc hơn và vòng tua động cơ xăng hoạt động tốc độ cao nên cũng 1 phần hạn chế được phạm vi tải thấp dẫn đến ít run động). Nhưng đối với động cơ dầu thì việc cân bằng này phải gọi là cả 1 vấn đề khi động cơ dầu thường khá mất ổn định do tải trọng động ở dải tốc độ thấp.

Chính vì thế, ta hãy DOWNLOAD tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi để tìm hiểu thử xem nhé.

Nội dung tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi:

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi – Sơ lược cấu tạo động cơ ô tô Audi

Điều làm cho cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi trở nên đặc biệt chính là hệ thống làm mát và hệ thống nạp thải khí của động vơ V6 TDI Biturbo.

Hệ thống làm mát với cấu tạo bơm quạt dạng đóng nên tối ưu được dòng chảy trong hệ thống từ đó nâng cao được hiệu quả làm mát. Đối với một động cơ, việc khó không phải là làm mát cho động cơ không mà việc duy trì động cơ hoạt động ở 1 nhiệt độ cố định không thay đổi mới là thật sự là khó. Do lúc khởi động, nhiệt độ động cơ thấp nếu như hệ thống làm mát vẫn cứ hoạt động thì sẽ rất tiêu hao nhiên liệu (Do động cơ thường sẽ có cơ chế hâm nóng động cơ bằng cách phun nhiều nhiên liệu hơn). Nhưng nếu quá nóng lại không làm mát kịp sẽ gây ra nhiều hiện tượng rất tiêu cực (Rupe máy, khe hở lớn,…).

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi – Cải tiến của bơm nước động cơ ô tô Audi

Đối với động cơ Diesel thì nhiệt độ hoạt động của động cơ sẽ cao hơn so với động cơ xăng. Thường sẽ hoạt động ở khoảng nhiệt độ từ 90-100 độ. Do nhiên liệu trong xylanh được phun với 1 áp suất rất cao. Khi đốt cháy nhiên liệu, cũng sẽ sinh ra 1 lượng nhiệt lượng rất lớn. Chính vì vậy, ta cần trang bị thêm nhiều kênh làm mát và nhiều vị trí làm mát khác nhau để giữ cho nhiệt độ trong khoảng đó.

Bên cạnh đó, tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi còn đi tìm hiểu sâu vào hệ thống nạp khí. Việc cháy được diễn ra tốt nhất nếu trong buồng đốt chứa nhiệu lượng hòa khí phù hợp nhất và phải phun với thời điểm phù hợp nhất.

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi – Hệ thống nạp khí động cơ ô tô Audi

Việc phun nhiên liệu sao cho phù hợp ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết khác. Ở nội dung tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi ta chỉ bàn về hệ thống nạp thải khí. Hiện nay đối với hầu hết xe dầu đều xảy ra hiện tượng Turbo lag. Điều này không phải là xấu trong động cơ Diesel mà nó là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng Turbo. Thế nhưng hiện nay, Ta đã có nhiều phương pháp khắc phục được hiện tượng Turbo lag trên đó chính là chia nhỏ biên dạng tiếp xúc Turbo thành nhiều Turbo nhr khác nhau. Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi sẽ cùng ta tìm hiểu kiểu tăng áp Biturbo.

Động cơ Biturbo hay còn gọi là hệ thống tăng áp tuần tự. Hệ thống tăng áp này giúp hạn chế được trường hợp trễ Turbo đã đề cập ở trên. Khi tốc độ thấp thì chỉ có 1 Turbo nhỏ hoạt động. Khi động cơ ở phạm vi cần tăng tốc thì lúc này 2 động cơ hoạt động cùng 1 lúc và khi đã đạt đến tốc độ cần thiết thì chỉ cần Turbo cao hoạt động. Điều đó sẽ giúp giảm thiểu tối đa trường hợp dòng khí nạp bị chảy rối hay tạo ra sự cản trở khí nạp vào buồng cháy.

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi – Sơ đồ nguyên lý hệ thống Biturbo ô tô Audi

Bên cạnh đó, tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi còn giúp ta tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu của động cơ và phân tích kim phun mới sử dụng trên động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi.

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi – Sơ đồ cấu tạo hệ thống nhiên liệu ô tô Audi

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi phân tích khá hay, các bác lấy về tìm hiểu nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Cấu tạo động cơ đốt trong ĐH SPKT TPHCM

Tài liệu đào tạo động cơ Diesel của BMW

Kết cấu động cơ GDI trang bị trên Huyndai

Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

2 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *