Tài liệu cấu tạo bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của cụm chi tiết truyền lực chính trên ô tô. Từ đó, các bác sẽ có cái nhìn tổng quan hơn cụm chi tiết này trên một ô tô hạng sang của Audi.
Trước tiên vào Tài liệu cấu tạo bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 tìm hiểu thì các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược qua về cấu tạo, nhiệm vụ và chức năng của bộ truyền lực chính trên ô tô nhé.
Cầu chủ động và bộ truyền lực chính trên ô tô là cụm chi tiết cuối cùng của hệ thống truyền lực trên ô tô. Cụm chi tiết này sẽ giúp khuếch đại moment xoắn truyền đến từ hộp số một lần nữa để đảm bảo hệ thống truyền lực có đủ moment xoắn để giúp ô tô có thể di chuyển được.
Bên cạnh đó, bộ truyền lực chính còn giúp ô tô có thể đảm bảo được động học quay vòng và khi ô tô quay vòng thông qua bộ truyền vi sai.
Tùy theo hệ thống truyền lực trên ô tô, ta sẽ có các bộ truyền lực chính phù hợp với kết cấu của bộ truyền lực trên ô tô đó. Đối với hệ thống truyền lực đơn, ta sẽ có bộ truyền lực chính tương đối kinh điển và đối với bộ truyền lực hai cầu chủ động (hay còn gọi là hệ thống truyền động 4WD hay AWD) thì cấu tạo của bộ truyền lực sẽ có kết cấu tương đối phức tạp để phù hợp hơn với điều kiện vận hành của hệ thông truyền lực đó. Tùy theo mỗi nhà sản xuất, các bác sẽ thấy có những bộ truyền lực chính rất khác nhau như bộ truyền Haldex trên ô tô Volkswagen, bộ truyền Quattro trên các dòng ô tô SUV của ô tô Audi hay bộ truyền x-Drive trên ô tô BMW,… Các bác có thể tham khảo thêm ở các bài viết đính kèm nhé.
Bên cạnh đó, Các bác có thể tham khảo thêm các tài liệu về hệ thống truyền lực và cầu chủ động trên ô tô ở các bài viết dưới đây nhé.
Như các bác đã biết thì ô tô Audi R8 là một ô tô hiệu năng cao của Audi. Chính vì thế, các chi tiết trên hệ thống truyền lực ô tô phải có tính cơ động rất cao và tận dụng được tối đa lực kéo sinh ra từ động cơ.
Đó là lý do mà hệ thống truyền lực trên ô tô Audi R8 sử dụng là hệ thông truyền động 4 bánh toàn thời gian AWD dạng Haldex (Các bác có thể tham khảo thêm về nguyên lý hoạt động và chức năng của hệ thống truyền lực AWD sử dụng bộ ly hợp haldex ở bài viết ĐÂY nhé).
Về nguyên lý hoạt động của bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 cũng khá đơn giản nếu các bác đã tìm hiểu về bộ truyền động sử dụng ly hợp Haldex rồi.Tùy theo điều kiện vận hành của ô tô (như ô tô đang quay vòng hoặc đang di chuyển trên các đường trơn trượt) thì bộ điều khiển hệ thống truyền lực trên ô tô sẽ tính toán lực kéo phù hợp và từ đó tác động lên cơ cấu chấp hành làm ly hợp kết nối đầu vào và ra của bộ truyền lực chính để đạt được giá trị lực kéo tối ưu với từng điều kiện vận hành.
Tất nhiên, Tài liệu cấu tạo bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 không có giúp các bác tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của bộ truyền lực sử dụng ly hợp Haldex mà giúp các bác tìm hiểu chi tiết về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8.
Tài liệu cấu tạo bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 sẽ giúp các bác tìm hiểu chi tiết từng bộ phận trong bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 như cấu tạo của các ly hợp Halex, mạch dầu và cấu tạo các chi tiết cơ khí như Trục Cardan, bán trục trên bộ truyền lực chính ô tô Audi R8. Về phần này thì các bác nên lấy Tài liệu cấu tạo bộ truyền lực chính trên ô tô Audi R8 về xem hình ảnh trực quan để trải nghiệm thôi chứ cũng rất là khó để mô tả tiếp được nội dung của tài liệu này các bác nhé.
Kết cấu hệ thống truyền lực hai cầu chủ động 4WD và AWD Toyota
Tài liệu đào tạo bộ ly hợp Haldex trên hệ thống truyền lực ô tô Audi
Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen
Cấu tạo hệ thống truyền lực 4MOTION trên Touareg 2011
Để lại một bình luận