Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc trưng kết cấu của một động cơ được sử dụng khá phổ biến trên các dòng ô tô Audi hiện đại ngày nay. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ rồi lấy tài liệu về đọc thêm nhé.
Trước tiên vào tìm hiểu Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi, để Ad giới thiệu cho các bác sơ lược về những đặc trưng công nghệ của động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi nhé. Sẽ khá hữu ích cho bác nào muốn tìm hiểu overview của động cơ thay vì phải chờ đợi Download về nè.
Động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi là động cơ sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp FSI và cụm chi tiết Turbo tăng áp khí thải(Turbo Charger). Còn về hệ thống phun xăng trực tiếp FSI của VW (Audi và VW là cùng 1 công ty mẹ) thì Ad cũng có khá nhiều bài viết liên quan để tìm hiểu kỹ hơn với chi tiết hơn về công nghệ phun xăng này nhé.
Việc trang bị Turbo tăng áp sẽ giúp động cơ có thể nâng cao công suất thêm 1 giá trị đáng kể. Do đó, động cơ sẽ di chuyển tối ưu hơn ở tốc độ cao hơn và đồng thời có thể giúp cải thiện một phần ở tốc độ tối đa của ô tô khi di chuyển trên đường. Công nghệ Turbo Charge cũng được Ad đề cập rất nhiều rồi nên các bác tham khảo trên Website nhén.
Bên cạnh đó, Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi còn giới thiệu cho chúng ta tổng quan và sơ đồ hoạt động của hệ thống quản lý động cơ trên động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi. Ở phần này, các bác sẽ được tìm hiểu về tổng quan các chi tiết, thiết bị điện tử được trang bị trên hệ thống và cách hoạt động sơ bộ của hệ thống điều khiển và quản lý động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi nhé.
Trước tiên, Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của các chi tiết cơ khí trang bị trên động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi.
Như các bác đã biết là hầu hết các chi tiết cơ khí trên động cơ ô tô hiện nay đều sử dụng vật liệu hợp kim nhôm nhằm giàm thiểu khối lượng của động cơ đồng thời hợp kim nhôm có những đặc tính vật lý tốt hơn gang thép hoặc các vật liệu chế tạo khác rất nhiều. Các bác có thể tham khảo chi tiết hơn về chủ đề vật liệu chế tạo các chi tiết cơ khí tại ĐÂY để tìm hiểu thêm nhé.
Cụ thể về các đặc điểm kết cấu của các chi tiết cơ khí như cụm chi tiết hệ thống phát lực hay cấu tạo các công nghệ thay đổi điều khiển thời điểm phối khí trên hệ thống phối khí ô tô cũng được Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi đề cập và liệt kê khá chi tiết. Các bác có thể lấy tài liệu về đọc thêm nhé do các phần này Ad cũng có khá nhiều bài viết đề cập về các chủ đề này rồi.
Một đặc điểm cần đề cập ở các phần chi tiết cơ khí của động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi đó chính là trục cân bằng trong hệ thống phát lực. Cụm chi tiết này sẽ giúp triệt tiêu các dao động không cần thiết của động cơ trong quá trình hoạt động thông qua một bộ truyền cơ khí . Các bác lấy Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm về cụm chi tiết này nhé Ad thấy cụm chi tiết này khá là hay. Nó sẽ hạn chế được rung lắc của động cơ khi hoạt động ở chế tải đặc biệt của động cơ.
Phần tiếp theo của Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về đặc điểm kết cấu của các chi tiết trên hệ thống bôi trơn trên động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi.
Đối với một động cơ được trang bị nhiều cụm chi tiết phức tạp như động cơ TFSI 2.0L ô tô Audi. Các kênh dầu bôi trơn cũng phải được đảm bảo sao cho tất cả các chi tiết cơ khí trên động cơ đều được bôi trơn để hoạt động trong tình trạng tốt nhất đồng thời giảm thiểu tối đa sự ma sát không cần thiết giữa các chi tiết cơ khí.
Nếu đã đề cập về hệ thống bôi trơn của động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi thì ta không thể thiếu hệ thống làm mát trên động cơ và 2 hệ thống này có vai trò cực kỳ quan trọng trên động cơ trong suốt quá trình hoạt động của động cơ.
Do nếu hư hỏng xảy ra ở hệ thống bôi trơn thì sẽ gây ra sự hư hỏng ở các chi tiết cơ khí và nếu hệ thống làm mát xảy ra sự cố, các chi tiết cơ khí cũng sẽ gây ra một số hư hỏng rất nghiêm trọng nhất là trường hợp quá nhiệt ở các chi tiết ở hệ thống phát lực và hệ thống phối khí khi mà nhiệt độ hoạt động của các chi tiết cơ khí ở các hệ thống đó luôn ở một giá trị vô cùng khắc nghiệt. Các bác lấy Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Phần cuối cùng của Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về đặc điểm kết cấu và các chi tiết trong hệ thống nạp thải khí, hệ thống nhiên liệu và điều khiển phun xăng của động cơ 2.0L TFSI trang bị trên ô tô Audi.
Đối với hiệu quả hoạt động của động cơ. Ta luôn phải đảm bảo 3 yếu tố trên luôn được duy trì ở giá trị tối ưu đó là lượng không khí vào, lượng nhiên liệu cần thiết để hòa trộn và tỷ lệ hòa trộn của Oxy trong không khí và nhiên liệu để tạo ra hòa khí cần thiết để sinh công cho động cơ.
Về cơ sở lý thuyết và các vấn đề liên quan đến lượng phun nhiên liệu, tỷ lệ hòa khí trong quá trình hòa trộn, các bác có thể tham khảo thêm ở các bài viết dưới đây nhé.
Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về tổng thể các chi tiết trong các hệ thống này. Khá phù hợp cho bác nào cần tư liệu để thuyết trình hay đang làm đồ án khảo sát động cơ và cần tư liệu tham khảo. Các bác lấy Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5
Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW
Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz
Tài liệu đào tạo động cơ 1MZ-FE trên ô tô Lexus RX 300
Phong Trường viết
úi, Bác Tạch có hoạt động trong này à, nghe danh bác đã lâu.