Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail

74 Likes Comment
Tổng quan các chi tiết trang bị trên hệ thống phun dầu điện tử Commonmrail

Giới thiệu Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail:

Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của hệ thống phun dầu điện tử được trang bị trên các động cơ ô tô du lịch đời mới hiện nay đó là động cơ phun dầu điều khiển điện tử có trang bị ống phân phối Commonrail. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ qua trước rồi mới lấy tài liệu về tham khảo thêm nhé.

Tổng quan về hệ thống nhiên liệu trên động cơ Diesel và các thế hệ phát triển của hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ ô tô:

Trước tiên lấy Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail về tham khảo, các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược về động cơ Diesel trước nhé.

Động cơ Diesel là động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch khá truyền thống trên động cơ đốt trong ô tô. Nếu các bác chưa tìm hiểu về môn học lý thuyết động cơ đốt trong thì động cơ Diesel sẽ hoạt động theo cơ chế tự cháy (Compression Inginition) và đối với dạng cơ chế cháy này. Điều quan trọng nhất đó chính là áp suất nén của nhiên liệu ở cuối quá trình nén trong động cơ và điều đó lại trực tiếp phụ thuộc rất nhiều vào cụm chi tiết bơm cao áp của hệ thống phun dầu trên động cơ. Theo thệ hệ phát triển của hệ thống phun dầu, ta phân thành các loại sau:

  1. Hệ thống phun dầu có bơm cao áp điều khiển cơ khí: Khi đó, toàn bộ quá trình điều tốc và điều chỉnh nhiên liệu phun của động cơ sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các bộ điều tốc cơ khí trong cụm chi tiết bơm cao áp. Trong đó, cụm chi tiết bơm cao áp PEbơm cao áp VE được đề cập rất nhiều trong các hệ thống này.
  2. Hệ thống phun dầu điều khiển điện tử: Lượng phun nhiên liệu sẽ được điều khiển bởi bộ diều khiển điện tử thông qua van điện tử SPV. Khi đó, lượng nhiên liệu sẽ được điều chỉnh phù hợp hơn và có độ tin cậy hơn rất nhiều so với hệ thống nhiên liệu sử dụng bơm cao áp điều khiển cơ khí trên.
  3. Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail: Nhược điểm mà trên 2 hệ thống phun dầu trên chưa khắc phục được đó chính là áp suất phun của các vòi phun đôi khi sẽ không đều nhau và do đó, động cơ đôi lúc sẽ bị rung giật và gây ra tiếng ồn không đáng có. Đó là lý do các hệ thống phun dầu trên thường không được sử dụng trên ô tô tải và hầu như không được trang bị trên ô tô du lịch khi mà sự tiện nghi được đặt trên hàng đầu. Chính vì thế, các nhà sản xuất ô tô đã nghĩ ra phương án đó chính là nhiên liệu sẽ được nén vào một ống phân phối và sau đó mới đưa nhiên liệu tới vòi phun và phun vào động cơ và đây cũng là hệ thống mà Ad và các bác vào tìm hiểu trong bài viết này.

Nội dung Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail:

Tổng quan về hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail:

Tổng quan các chi tiết trang bị trên hệ thống phun dầu điện tử Commonmrail
Tổng quan các chi tiết trang bị trên hệ thống phun dầu điện tử Commonmrail

Phần đầu tiên của Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail sẽ giúp các bác tìm hiểu về tổng quan cấu tạo các chi tiết trên hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail. Phần này, các bác sẽ có thể phân biệt được đặc điểm kết cấu có hệ thống phun dầu điện tử khác nhau. Các bác lấy Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail về tham khảo thêm nhé.

Cấu tạo và nguyên lý điều khiển hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail:

Tổng quan cụm chi tiết bơm cao áp trên hệ thống phun dầu điện tử Commonrail ô tô
Tổng quan cụm chi tiết bơm cao áp trên hệ thống phun dầu điện tử Commonrail ô tô
Sơ đồ chức năng hoạt động của hệ thốn phun dầu điện tử Commonrail trên động cơ ô tô
Sơ đồ chức năng hoạt động của hệ thốn phun dầu điện tử Commonrail trên động cơ ô tô

Phần tiếp theo của Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail. Hệ thống phun dầu điện tử Commonrail có nguyên lý hoạt động cũng tương tự khá nhiều như các thế hệ phun dầu trước đó.

Nhiên liệu sẽ được bơm tiếp vận đưa đến bơm cao áp và bơm cao áp nén nhiên liệu đến ống phân phối và sau đó được đưa đến các vòi phun của động cơ và theo tín hiệu của bộ điều khiển điện tử để đưa nhiên liệu vào buồng cháy động cơ. Các bác lấy Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail về tham khảo thêm nhé do các chủ đề này Ad cũng có khá nhiều bài viết liên quan rồi. Các bác có thể tham khảo thêm ở các bài viết dưới đây nhé.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các cảm biến trang bị trên hệ thống phun dầu điện tử Commonrail ô tô
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các cảm biến trang bị trên hệ thống phun dầu điện tử Commonrail ô tô
Sơ đồ cấu tạo cụm chi tiết vòi phun trên hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail trên ô tô
Sơ đồ cấu tạo cụm chi tiết vòi phun trên hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail trên ô tô

Cấu tạo và đặc điểm kết cấu của các chi tiết trong hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail:

Phần tiếp theo của Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý làm việc và đặc điểm kết cấu của các chi tiết trong hệ thống phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail. Tuy khá đơn giản nhưng lại rất phù hợp cho các bác nào đang cần tư liệu để làm đồ án môn học hoặc hình ảnh minh họa thuyết minh. Các bác lấy Tài liệu động cơ phun dầu điện tử có ống phân phối Commonrail về tham khảo thêm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI

Tài liệu đào tạo động cơ UII 1.6 VGT trên ô tô Huyndai

Tính năng điều khiển phun dầu Diesel động cơ Touareg

Tài liệu Cấu tạo động cơ V10 TDI trên Volkswagen Touareg 2011

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *