Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu về những tính năng cũng như cấu tạo tổng quan các chi tiết trên Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ quia trước rồi mới lấy Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 về tham khảo thêm nhé.
Trước tiên lấy Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 về tìm hiểu thì các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược về các hệ thống an toàn chủ động trên ô tô trước nhé.
Đối với ô tô, ta luôn có 2 hệ thống an toàn chính đó là hệ thống an toàn chủ động và hệ thống an toàn bị động. Hệ thống an toàn bị động là hệ thống giúp bảo vệ người lái khỏi chấn thương khi có va chạm xảy ra, Hệ thống an toàn bị động thường sẽ có xu hướng thiên về Phương án “Khắc phục” hơn. Tuy nhiên, hệ thống an toàn chủ động trên ô tô sẽ gồm các hệ thống giúp duy trì sự ổn định của ô tô trong các điều kiện vận hành của ô tô và giúp ô tô có thể thoát khỏi những tình huống va chạm đáng tiếc. Vậy, các hệ thống an toàn chủ động sẽ thiên về phương án “Phòng ngừa” hơn và đó là lý do tại sao hệ thống an toàn chủ động lại quan trọng đến vậy.
Đối với 1 ô tô hạng sang được lưu hành tại Viêt Nam, ta hầu như sẽ thấy ô tô luôn có 2 hệ thống an toàn chủ động đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử DSC, đây là 2 hệ thống giúp duy trì sự ổn định khi phanh theo 2 phương tương ứng lần lượt là phương dọc và phương ngang. Lý do tại sao các bạn Sales ô tô ở các hãng thường nói về 2 hệ thống này trước tiên do hầu như (90%) các tình huống bất ổn định của ô tô khi di chuyển thường xuất hiện khi ô tô đang phanh.
Các phần của Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu chuyên sâu và khá chi tiết về hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW (Với hệ thống phanh ABS thì các bác có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan mà Ad để dưới đây nhé).
Trước tiên, Tài liệu các công nghệ an toàn và ổn định trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu về chức năng và những tính năng vượt trội của hệ thống cân bằng diện tử DSC trong việc duy trì ổn định chuyển động của ô tô. Khi đó, các bác sẽ nắm vứng hơn về lý do tại sao các hãng xe cao cấp luôn cần trang bị hệ thống này do … hệ thống này sẽ hạn chế được khá nhiều hiện tượng mất lái của ô tô khi quay vòng và cũng góp phần duy trì được sự thoải mái cho người ngồi trong xe khi ô tô quay vòng.
Tiếp theo đó, Tài liệu các công nghệ an toàn và ổn định trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu về hiện tượng thừa lái (Oversteer) và thiếu lái (Understeer) của ô tô khi quay vòng. Như các bác đã biết thì hầu như tất cả các sự mất ổn định của ô tô khi di chuyển đều xảy ra khi ô tô đang phanh và sự mất ổn định đó càng xảy ra nhiều khi ô tô vừa phanh vừa quay vòng. Chính vì thế, việc tìm hiểu sự mất ổn định do thừa lái và thiếu lái khi ô tô quay vòng là vô cùng cần thiết khi muốn khảo sát sự ổn định của ô tô khi đang chuyển động, các bác lấy Tài liệu các công nghệ an toàn và ổn định trên ô tô BMW X5 2001 về tham khảo thêm nhé.
Theo sau đó, Tài liệu các công nghệ an toàn và ổn định trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp ta tìm hiểu về chức năng của hệ thống cân bằng điện tử DSC. Thật ra hệ thống cân bằng điện tử DSC (Người ta còn thường hay gọi là hệ thống cân bằng điện tử ESP á) sẽ giúp ta khắc phục được tình trạng thừa và thiếu lai khi ô tô quay vòng và từ đó hạn chế được sự mất ổn định của ô tô. Chỉ đơn giản như vậy thôi. Các bác nào cần tài liệu chi tiết, chuyên sâu hơn về hệ thống cân bằng điện tử DSC thì có thể tham khảo thêm ở các bài viết phía dưới Ad để nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu về những tính năng của hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001.
Để hạn chế được các tình trạng bất ổn định của ô tô khi quay vòng. Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô sẽ thực hiện phanh các bánh gần tâm quay vòng hơn để đảm bảo được ô tô quay vòng theo đúng động học quay vòng của nó. Tính năng đó trong hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô gọi là Corner Braking Control (CBC).
Tiếp theo đó, Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu thêm các tính năng khác của hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 như hệ thống Dynamic Braking Control (DBC) và Maxium Brake Control (MBC) sẽ giúp tối ưu lực phanh và hạn chế được sự mất ổn định của ô tô khi phanh trên đường thẳng,… Các bác lấy Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 về tham khảo thêm nhé.
Phần cuối cùng của Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 sẽ giúp các bác tìm hiểu thêm về một tính năng mới cùa hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 đó là tính năng phanh đường truyền lực trên cụm chi tiết truyền lực chính trên ô tô, đó là hệ thống Automatic Differnential Brake (ADB). Hệ thống này sẽ giúp giảm lực cần thiết truyền đến từng bánh xe.
Tận dụng ưu thế của hệ thống truyền lực 2 cầu chủ động, ô tô BMW X5 2001 có thể linh hoạt thay đổi được lực kéo tác dụng lên các bánh trên ô tô. Điều này góp phần làm giảm được tình trạng khi ô tô đi vào các vũng bùn hoặc một trong 4 bánh phải chuyển động ở điều kiện lực bám thấp hơn các bánh còn lại. Các bác lấy Tài liệu Hệ thống cân bằng điện tử DSC trên ô tô BMW X5 2001 về tham khảo thêm nhé.
Tài liệu đào tạo hệ thống cân bằng điện tử ESP trên ô tô Huyndai i10
Hệ thống cân bằng điện tử ESC trên ô tô
Tài liệu BOSCH về cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống ABS
Để lại một bình luận