Tài liệu thuyết trình hộp số tự động AT ô tô sẽ giúp các bác nắm rõ về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các chi tiết trong hộp số tự động AT trên ô tô.
Để Ad nói sơ về hộp số trang bị trên ô tô nhé. Hộp số giảm tốc được trang bị trên ô tô hiện nay có 2 loại chính. Loại đầu tiên là hộp số giảm tốc được sang số bằng tay, hộp số này gọi là hộp số sàn có cấp MT, hộp số này có ưu điểm là chủ động lực kéo, ít hư hỏng và sửa chữa đơn giản. Hộp số thứ 2 đó là hộp số tự động, trong hộp số tự động này sẽ có rất nhiều loại nhưng mục đích chính đó là việc sang số được thực hiện 1 cách tự động. Ưu điểm nhất của hộp số này đó sự tiện lợi của người lái và nhiều khi, chính vì sự sang số 1 cách tối ưu đó nhiều khi còn có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số sàn có cấp.
Trong hộp số tự động, ta được chia làm loại nữa. Hộp số tự động thứ nhất đó là hộp số tự động có cấp hộp số tự động thứ 2 đó là hộp số tự động vô cấp CVT. Hộp số tự động có cấp ta cũng có 2 loại hộp số tự động nữa đó chính là hộp số tự động có cấp sử dụng ly hợp kép DCT và hộp số tự động sử dụng biến mô thủy lực có cấp AT và đây cũng là hộp số tự động mà chúng ta nghiên cứu trong bài viết này.
Trước tiên, Tài liệu thuyết trình hộp số tự động AT ô tô giúp chúng ta giới thiệu sơ lược về ưu điểm hộp số tự động AT ô tô và tiếp tục giúp chúng ta vào tìm hiểu về chi tiết bộ biến mô thủy lực, ly hợp khóa biến mô, bộ bánh răng hành tinh và các dải phanh giúp phanh các chi tiết trong hộp số để tạo ra các tỷ số truyền khác nhau và giúp thay đổi chiều chuyển động của ô tô.
Tiếp theo, Tài liệu thuyết trình hộp số tự động AT ô tô giúp ta tìm hiểu chi tiết bộ truyền bánh răng hành tinh. Bộ truyền bánh răng hành tinh là chi tiết giúp cho hộp số ô tô có thể thay đổi tỷ số truyền. Như ta đã thấy, 1 bộ truyền bánh răng có thể tạo ra tận 4 tỷ số truyền. Tùy vào điều kiện làm việc mà ta sẽ lấy các số trong tỷ số truyền để làm tỷ số truyền hộp số ô tô. Điều này có thể thấy, ta giúp cho kích thước hộp số ô tô rất nhỏ gọn. Cũng bởi vì đó mà ta có thể tạo ra rất nhiều tỷ số truyền trên ô tô.
Tài liệu thuyết trình hộp số tự động AT ô tô còn giới thiệu với chúng ta một số bộ truyền bánh răng hành tinh. Như bộ truyền bánh răng hành tinh Simpson, bộ truyền bánh răng Ravingeaux. Bộ truyền Simpson thì được sử dụng rất nhiều rồi. Còn bộ truyền bánh răng hành tinh Ravingeaux thì được trang bị trên các hộp số cao cấp do cấu tạo phức tạp hơn. Bộ truyền Ravingeaux thường được sử dụng trên hộp số tự động AT của Mercedes Benz.
Phần cuối cùng của Tài liệu thuyết trình hộp số tự động AT ô tô là nói về các chi tiết phanh dải, các khớp 1 chiều của phanh dải. Các bác hãy lấy về tìm hiểu nhé.
Cấu tạo hộp số tự động AT ô tô KIA
Cấu tạo hộp số tự động AT 8 cấp trên ô tô Audi
Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8
Hộp số tự động U660E của Toyota Camry
Để lại một bình luận