Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 sẽ giúp các bác tìm hiểu về một dạng động cơ khá xịn xò trang bị trên các phiên bản cao của dòng ô tô BMW Series 3 và ô tô BMW Series 5. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm nhé.
Động cơ N54 là động cơ cải tiến từ động cơ N52 thường được trang bị trên các dòng ô tô BMW Series 5 tiêu chuẩn. Đây là phiên bản nâng cấp từ động cơ N52 với hàng loạt các tính năng đặc biệt khác như là cải tiến bộ làm mát khí nạp Intercooler, cải tiến hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên động cơ hay thay đổi và nâng cấp bộ điều khiển động cơ mới,… Chính vì thế, động cơ N54 cho ra công suất tương đối cao hơn so với động cơ N52. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 về tham khảo thêm nhé Ad để link dưới đây nè.
Do đây là động cơ được cải tiến từ động cơ N52 trên ô tô BMW, chính vì thế mà kích thước tổng thể cũng như vật liệu chế tạo hầu như không khác biệt nhau là mấy. Thế nhưng, động cơ N54 sử dụng hoàn toàn bằng vật liệu nhôm đây được coi là một điểm cải thiện đáng kể so với động cơ N52. Như các bác đã tìm hiểu về vật liệu sử dụng trên thân máy động cơ ở bài viếtkết cấu hệ thống cố định động cơ đốt trong rồi. Yêu cầu thân máy đó là: Chịu nhiệt tốt – Có khả năng truyền nhiệt và dãn dài thấp để hạn chế hiện tượng bó kẹt Piston của hệ thống phát lực trong xylanh và các bác đã biết, Blockmáyvật liệu nhôm sẽ giải quyết được các vấn đề trên. Còn về lý do tại sao thì các bác tham khảo thêm trong các bài viết liên quan của Ad nhé, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 không có đi sâu giải thích mấy vấn đề này đâu.
Bên cạnh đó, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 còn giúp ta nắm sơ lược về cấu tạo các chi tiết nắp máy và hệ thống phối khí trên động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5. Đặc điểm đầu tiên đó chính là Động cơ N54 sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên VANOS trên cả 2 trục cam nạp và thải. Điều này sẽ giúp hệ thống phối khí có thể trao đổi khí tốt hơn rất nhiều so với VANOS đơn. Còn cụ thể, ảnh hưởng của các bộ điều khiển thời điểm phối khí như thế nào thì các bác tham khảo thêm ở bài viết Ad để LINK ở đây nhé.
Trong hệ thống phối khí trên động cơ trang bị trên ô tô BMW. Còn một cụm chi tiết cực kỳ quan trọng và cụm chi tiết này có thể loại bỏ vai trò của bướm ga điện tử bằng cách thay đổi lượng khí nạp vào trong Xylanh bằng một cụm cơ cấu điều khiển điện tử. Cụm chi tiết đó là Valvetronic – Một hệ thống làm nên tên tuổi của động cơ ô tô BMW. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết phía dưới nhé.
Trong bài viết Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5, tài liệu chỉ giúp ta hiểu và nắm về các đặc điểm và những cải tiến của động cơ N54 so với động cơ N52. Chính vì thế,, tài liệu cũng chỉ liệt kê các công nghệ có đặc điểm được cải tiến hơn so với động cơ N52 mà thôi. Ở phần này, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 giới thiệu với ta 2 hệ thống đã được cải tiến ở động cơ N54 đó chính là hệ thống phun xăng trực tiếp GDI và cụm chi tiết tăng áp. Về cấu tạo cơ bản cũng như nguyên lý hoạt động của 2 chủ đề này chắc Website Ad dày như núi luôn. Các bác có thể vào Website Ad để tìm hiểu thêm về 2 hệ thống này nhé. Còn về đặc điểm của động cơ N54 cải tiến như thế nào thì các bác cùng lấy Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 về tham khảo với tìm hiểu thêm nhé.
Tiếp theo, Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống quản lý động cơ. Đối với một động cơ đốt trong, ngoài việc cải thiện nhiệt động lực học trong quá trình cháy của động cơ, cải thiện về vật liệu sử dụng thì yếu tố còn lại đó chính là cải tiến các chế độ điều khiển động cơ trên bộ điều khiển điện tử. Một động cơ hoạt động tốt là hệ thống quản lý động cơ đảm bảo được động cơ trên ô tô có thể hoạt động theo đúng những gì mà nhà sản xuất đề ra (Như lượng xăng phun trong từng chế độ phun xăng, chế độ đánh lửa, điều khiển hoạt động của quát gió, turbo tăng áp,…) Và Tài liệu đào tạo động cơ N54 trên ô tô BMW Series 3 và Series 5 sẽ giúp ta tìm hiểu khá chi tiết ở phần này. Các bác lấy về tham khảo nhé chứ bài viết dài quá rồi Ad lười gõ quá.
Tài liệu đào tạo động cơ N74 trang bị trên ô tô BMW M740i
Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ N55 sử dụng trên ô tô BMW
Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW
Tài liệu cấu tạo động cơ xe ô tô BMW X1
Để lại một bình luận