Tài liệu đặc điểm quang học của đèn cốt và đèn pha ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về những đặc tính quang học của đèn cốt và đèn pha. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm nhé.
Dạng chóa đèn Parabolic là dạng đèn phổ thông nhất và cơ bản nhất của hệ thống đèn sử dụng trên ô tô. Do sự phản xạ ánh sáng của chóa đèn dạng parabol tương đối đơn giản và độ rọi không quá lớn chính vì thế trên các ô tô hiện nay sử dụng những chóa đèn có hình dạng khác. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của chóa đèn dạng này thì là … giá thành – Yếu tố đánh bật mọi điểm yếu, nói chung các bác lấy Tài liệu đặc điểm quang học của đèn cốt và đèn pha ô tô về tìm hiểu thêm hén.
Dạng chót đèn tiếp theo đó chính là chóa đèn dạng Ellipse. Chóa đèn này có đặc trưng quang thú vị hơn và giúp các chùm sáng hội tụ hơn từ đó, khá năng chiếu sáng được cải thiện đáng kể.
Và chóa đèn dạng Ellipse có một tính năng rất đặc biệt đó chính là tạo ra vùng rọi dạng không đối xứng. Ta có thể tham khảo Tài liệu đặc điểm quang học của đèn cốt và đèn pha ô tô các thù hình chóa đèn Ellipse khác nhau. Ta có thể thấy đây là một dạng đèn rất phù hợp cho chế độ đèn pha để hạn chế trường hợp gây chói mắt cho người lái đối diện. Các bác lấy Tài liệu đặc điểm quang học của đèn cốt và đèn pha ô tô về tìm hiểu thêm nhé.
Thật ra tính năng của đèn Bi – Xenon cũng chả có gì đặc biệt. Thay vì sử dụng nhiều chóa đèn để đảm bảo tính năng pha – cốt của hệ thống đèn trên ô tô thì Đèn Bi-Xenon sử dụng một Motor để tiến hành thay đổi góc phản xạ của gương phản chiếu của chóa đèn Ellipse. Các bác lấy về đọc thêm nè, Tài liệu đặc điểm quang học của đèn cốt và đèn pha ô tô có hình ảnh minh họa rất đẹp và dễ hiểu. Cực kỳ phù hợp cho bác nào đang làm thuyết trình về các hệ thống đèn á.
Giáo trình điện thân xe ô tô PGS TS Đỗ Văn Dũng
Cấu tạo hệ thống đèn pha Matrix LED trên ô tô Audi
Hệ thống hỗ trợ đèn pha High Beam Assistant trên ô tô BMW
Đào tạo hệ thống đèn tự cân bằng dải sáng AHLS
Để lại một bình luận