Tài liệu Cấu tạo hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford giúp ta hiểu rõ hơn về đặc trưng Cấu tạo hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford, từ đó có cái nhìn tổng quan để so sánh với các hộp số ly hợp kép DCT trang bị trên các xe ô tô khác.
Nói chung không đi sâu vào, do các bác cũng khá hiểu về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo chung của hộp số ly hợp kép DCT rồi nên Ad chỉ nói sơ về đặc trưng Cấu tạo hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford.
Hộp số mà trên thế giới bị mắc vốn nhiều nhất chính là hộp số của Ford. Nhưng tất cả đều phải có nguyên nhân của nó. Tất nhiên các anh em nhân viên bán hàng sẽ không nói thật với chúng ta hoặc tìm cách che đi cái lỗi nghiêm trọng này để bán hàng. Thế nhưng cái nào cũng có nguyên nhân của nó cả. Hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford này của Ford cũng 1 thời “Làm mưa làm gió” thường xuyên hư hỏng vặt đến hư hỏng nặng gây không ít phiền toái cho chủ xe.
Thế nhưng tại sao lại như vậy, hiện nay thì có một lỗi khá nghiêm trọng khác của Ford (Tính đến năm 2020 thôi nhé – NĂM ĐẠI DỊCH CORONA lưu lại để sau này mọi người còn biết mà tưởng nhớ cái mùa dịch đau thương này) đó là lỗi chương trình của hộp số tự động 10 cấp trang bị trên các dòng xe Ford Ranger, Ford Evererst và Ford Ranger Raptor. Hãy thử nghĩ xem một hãng xe hạng sang tại sao họ cũng không dám trang bị hộp số tiên tiến nhất của họ lên tất cả dòng xe mà chỉ 1 vài dòng xe đặc trưng có kiểm nghiệm rất hẳn hoi (Như Hộp số 9TRONIC của Mercedes Benz hầu như chỉ thấy từ các dòng S-class trở lên hay hộp số tự động AT 8 cấp của Audi cũng chỉ bắt gặp trên dòng xe Audi A8L). Đó là do họ phải thử nghiệm rất nhiều điều kiện môi trường và phải đảm bảo các trường hợp điều khiển phù hợp với khả năng vận hành của ô tô nói chung và động cơ nói riêng. Việc áp dụng 1 hộp số quá nhiều cấp số (Chắc chắn chương trình chuyển số sẽ phức tạp) vào 1 cách đại trà như vậy cỡ nào mà phù hợp với từng đặc tính của xe. Suỵt nhỏ thôi không Ford kiện chết.
Chính thức từ năm 2018, Ford đã ngừng lắp đặt hộp số ly hợp kép Powershift lên các dòng xe Ford Focus, Fiesta và Ecosport cho thị trường VN. Cũng phải hiểu sâu hơn, không phải vì Cấu tạo hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford của Ford tệ hay không phải do chương trình hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford quá dở mà là do điều kiện môi trường VN mình không phù hợp. Cấu tạo hộp số ly hợp kép Powershift xe ô tô Ford là hộp số ly hợp kép DCT dạng làm mát hộp số kiểu khô có khe hở tản nhiệt. Đường VN nổi tiếng bụi bặm thì cát với bùn lẩn vào trong đó nên mới gây lỗi hộp số nhiều và có thể nói Ford là người trong các nhân vật đầu tiên sử dụng hộp số ly hợp kép DCT trên thị trường VN nên … thí nghiệm thì phải có kết quả tốt và xấu mà. Thực tế, hộp số ly hợp kép Powershift của Ford rất ổn ở thị trường khác nhé. Các bác hãy lấy về tìm hiểu thêm.
Cấu tạo hộp số tự dộng trên ô tô Ford Focus
Cấu tạo hộp số tự động ô tô Mercedes Benz
Cấu tạo hộp số vô cấp CVT trên ô tô Toyota Altis
Cấu tạo hộp số tự động AT ô tô KIA
Để lại một bình luận