Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI phù hợp cho các bác nào đang chuẩn bị làm mô hình hệ thống phun xăng điện tử hay tham khảo về hệ thống phun xăng điện tử và đang tìm cách thử nghiệm trên các động cơ nào đó để hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình.
Để hiểu về quy trình tính toán cũng như thử nghiệm hệ thống phun xăng điện tử EFI trên động cơ mẫu của Toyota. Trước tiên, ta hãy tìm hiểu về nguyên lý điều khiển, cấu tạo của hệ thống phun xăng điện tử EFI trên các ô tô của Toyota. Điều đó sẽ giúp ta dễ dàng tiếp cận hơn các vấn đề mà đồ án đang đề cập đến.
Trước tiên, Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI cũng phân tích về nguyên lý và cấu tạo các bộ phận trong hệ thống phun xăng điện tử, nhưng khá “hàn lâm” và không dễ hiểu tí nào. Bởi vậy Ad mới khuyên mọi người là nên tìm hiểu về nguyên lý điều khiển và cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử dành cho các tài liệu đào tạo của Toyota.
Sau khi liệt kê nguyên lý hoạt động của các chi tiết cũng như nguyên lý điều khiển hệ thống phun xăng điện tử EFI. Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI bắt đầu khảo sát hệ thống phun xăng điện tử EFI trên động cơ của ô tô cụ thể. Động cơ mẫu đó là động cơ được gắn trên ô tô Camry thời năm 1900 mấy đó (Do chọn xe cũ thì ít điện, dễ khảo sát hơn).
Tuy là hệ thống phun xăng điện tử thực tế trên ô tô. Nhưng về cấu tạo và chức năng thì hệ thống phun xăng điện tử cũng không khác gì mấy so với hệ thống phun xăng điện tử EFI lý thuyết. Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI phân tích khá chi tiết, các bác Download về tìm hiểu nhé. Nhưng hãy chú ý đây là tài liệu tham khảo, mọi thông tin trong tài liệu vẫn chưa được kiểm nghiệm nên Ad khuyên các bạn phải tham khảo có chọn lọc nhé (Vì thực ra Ad cũng không có làm Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI bao giờ nên không dám nói đúng hay sai).
Hệ thống điện trên động cơ – PGS.TS Đỗ Văn Dũng
Giáo trình điện thân xe PGS TS Đỗ Văn Dũng
Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên
Hệ thống đánh lửa lập trình ESA Toyota
Để lại một bình luận