Tài liệu tổng quan về động cơ 1VD-FVT của Toyota sẽ phân tích về những đặc trưng kết cấu cơ bản của động cơ 1VD-FVT. Từ đó, giúp ta có cơ sở để so sánh các động cơ khác nhau được nhà sản xuất đến từ Nhật này lắp đặt trên Toyota như động cơ […]
Cấu tạo động cơ đốt trong
Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô
Ad soạn bài viết Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô cho các bác hiểu hơn về nguyên lý hoạt động cũng như các thông số điều khiển của các hệ thống phun xăng điện tử được trang bị trên ô tô hiện nay. Thay vì các bác chỉ […]
Tổng quan về kết cấu động cơ đốt trong
Chia sẻ cho anh/em về tài liệu tổng quan về kết cấu động cơ đốt trong của VATC. Giúp mọi người có cái nhìn khái quát về các hệ thống và chi tiết trong động cơ đốt trong. Tài liệu tương đối ngắn gọn, phù hợp cho anh/em nào đang tìm hiểu về nguyên lý […]
Hệ thống điều khiển thời gian phối khí VTT của Audi
Hệ thống điều khiển thời gian phối khí VTT của Audi là hệ thống điều khiển độ mở van (nạp) sớm hay trễ và được áp dụng hầu hết trên các dòng xe của Audi. Có thể hiện nay, hệ thống điều khiển thời gian phối khí có những cải tiến nhất định. Song tài […]
Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI
Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI được sử dụng rất phổ biến hiện nay do những ưu điểm không thể chối cãi so với hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí như: Nếu đối với động cơ xăng thì hiệu quả quá trình sinh công của động cơ là: […]
Hệ thống Điều khiển phối khí Variocam của Audi
Tất cả các đông cơ đều có sự dụng hệ thống điều khiển phối khí trên động cơ của họ cả. Ví dụ như động cơ Toyota ta thấy có hệ thống VVT-i, thật ra hệ thống Dual VVT-i chỉ là 1 hệ thống VVT-i có thêm ở trục cam thải thôi, tất cả chức […]