Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche

24 Likes Comment

Giới thiệu Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche:

Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu sơ lược về cấu tạo và chức năng của hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche. Từ đó, các bác có thêm cơ sở để so sánh các hệ thống của các hãng xe khác như Hệ thống phun xăng của BMW hoặc hệ thống phun xăng của ô tô Audi.

Nội dung Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche:

Giới thiệu về các phương pháp cải thiện hiệu quả nạp trên động cơ ô tô Porsche:

Cấu tạo cụm chi tiết Variocam
Cấu tạo cụm chi tiết Variocam

Đầu tiên, Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về các công nghệ giúp nâng cao hiệu suất nạp của động cơ. Các công nghệ được đề cập đến như hệ thống điều khiển thời điểm phối khí Variocam, Cụm chi tiết Turbo tăng áp hay hệ thống ống nạp ACIS,… Về các hệ thống này thì AD có khá nhiều bài viết liên quan rồi nên các bác đọc đây để biết kết cấu rồi qua các bài viết liên quan để tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

Cấu tạo và đặc điểm của hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche:

Tổng quan về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô Porsche
Tổng quan về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô Porsche

Tiếp theo đó, Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về chức năng và các cấu tạo đặc trưng của hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche. Hệ thống phun xăng trực tiếp thì chắc các bác cũng rõ hết rồi, Thay vì phun trong ống nạp (Manifold Injection) do sẽ chịu ảnh hưởng của bướm ga và nhiên liệu sẽ không được tận dụng tối đa nhất là khi ô tô di chuyển với tốc độ thấp hoặc vận hành ở chế không tải. Các nhà sản xuất ô tô đã nghĩ ra một phương pháp phun mới để hạn chế được nhược điểm của hệ thống phun xăng trên đường ống nạp đó là bố trí thêm kim phun trong buồng đốt để nhiên liệu có thể được đốt cháy tối ưu hơn đồng thời giảm thiểu được tác nhân của bướm ga động cơ. Các bác có thể vào các bài viết liên quan ở dưới để tham khảo thêm hén.

Công nghệ phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô

Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S trên ô tô Toyota

Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda

Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai

Nói đến sự cải tiến của hệ thống phun xăng thì chỉ có một số vấn đề cần đề cập thôi. Đó là áp suất phun, sự hòa trộn của nhiên liệu và không khí và cuối cùng là sự điều khiển và tính toán của ECU điều khiển động cơ. Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche cho ta thấy sự cải tiến khá nhiều ở áp suất phun bằng việc sử dụng 2 đường ống Rail riêng biệt cho từng Line của động cơ (Do động cơ Porsche thường là động cơ V). Điều đó tăng được sự chảy tầng của nhiên liệu và khi đó nhiên liệu sẽ được phun ra đều hơn từ đó kiểm soát lượng nhiên liệu cũng như công suất đầu ra tốt hơn. Tiếp theo đó, Các bác có thể thấy Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche đề cập khá nhiều đến biên dạng đỉnh Piston của cụm chi tiết Piston trong hệ thống phát lực. Nguyên nhân đó là do đây là cụm chi tiết hướng dòng khí nạp để đảm bảo nhiên liệu và không khí có thể hòa trộn tốt nhất và đưa được lượng hòa khí đậm đặc nhất lên vùng Bougie để hệ thống đánh lửa có thể đốt nhiên liệu sạch nhất có thể.

Cấu tạo cơ bản hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche
Ảnh hưởng của đỉnh Piston đến quá trình hòa trọn hòa khí trên động cơ MED trên ô tô Porsche
Ảnh hưởng của đỉnh Piston đến quá trình hòa trọn hòa khí trên động cơ MED trên ô tô Porsche

Tiếp theo đó, Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về kết cấu đặc trưng của kim phun trên động cơ phun xăng trực tiếp MED. Các bác lấy tài liệu về tham khảo thêm hén.

Cấu tạo của kim phun trên động cơ MED ô tô Porsche
Cấu tạo của kim phun trên động cơ MED ô tô Porsche

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu tham khảo:

Tài liệu đào tạo động cơ trên ô tô Porsche Carrera

Tài liệu đào tạo động cơ S62 trang bị trên ô tô BMW M5

Tài liệu BOSCH về phát triển thế hệ phun xăng điện tử EFI

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kim phun Peizo phun xăng

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *