Tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ ô tô. Tài liệu này là tài liệu Tiếng Anh và cũng khá là học thuật nên các bác có thể tìm hiểu các tài liệu tiếng Việt khác trước nhé. Tài liệu này phù hợp với các bác nào đang làm đồ án môn học hơn là tìm hiểu.
Trước tiên lấy Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tôvề tìm hiểu thì các bác có thể cùng Ad tìm hiểu về hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ ô tô trước nhé. Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ ô tô có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định tiêu hao nhiên liệu cũng như công suất hay moment xoắn của động cơ trong từng chế độ vận hành của động cơ. Do lượng nhiên liệu phun ra trong từng điều kiện vận hành của động cơ sẽ khác nhau và ta luôn phải cần một hệ thống có thể can thiệp và điều chỉnh lượng nhiên liệu phun phù hợp để đảm bảo cho động cơ có thể hoạt động trong điều kiện tốt nhất.
Bên cạnh đó, việc đánh lửa cũng quyết định rất nhiều đến tính cơ động của động cơ. Việc đánh lửa trễ hoặc đánh lửa sớm sẽ gây ra các tình trạng thiếu công suất động cơ từ đó, vừa dẫn đến hiện tượng động cơ bị “Ì”, tính kinh tế của động cơ cũng bị giảm đi đáng kể. Các bác có thể tham khảo thêm nguyên lý hoạt động và chức năng của hệ thống đánh lửa điều khiển điện tử trên ô tô ở các bài viết dưới nhé.
Phần đầu tiên của Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về tính năng và đặc điểm của hệ thống điều khiển phun xăng đời đầu trên động cơ ô tô. Đó là hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp.
Các vấn đề liên quan đến hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp mà tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô đề cập gồm cơ sở lý thuyết chuyên sâu liên quan đến lượng phun nhiên liệu trên hệ thống. Phần này nói sơ lược thì khá đơn giản nhưng nếu các bác tìm hiểu sâu vào thì cơ sở lý thuyết tính toán lượng phun khá là phức tạp đấy. Các bác có thể tìm hiểu thêm về chủ đề này ở tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô nhé.
Phần tiếp theo của tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về những đặc điểm và cở sở lý thuyết của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên động cơ xăng ô tô. Ở phần này, các bác có thể được tìm hiểu về đặc điểm, ưu điểm của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên động cơ ô tô. Đối với động cơ phun xăng trực tiếp GDI trên động cơ ô tô thì có khá nhiều ưu điểm vượt trội so với động cơ phun xăng điện tử trên đường ống nạp và các vấn đề này Ad cũng đã đề cập khá nhiều về các đặc điểm của hệ thống phun xăng điện tử so với hệ thống phun xăng trực tiếp trên động cơ ô tô. Các bác có thể lấy Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô về tham khảo thêm nhé.
Phần cuối cùng của tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về nguyên lý điều khiển phun và cơ sở lý thuyết của hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ ô tô. Đối với động cơ phun dầu điện tử, cơ chế cháy và đặc tính nhiên liệu sẽ rất khác so với động cơ phun xăng điện tử. Các bác lấy tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô có thể tìm hiểu thêm nhé do tài liệu cũng khá là dài rồi.
Các phần tiếp theo của tài liệu Khảo sát hệ thống điều khiển điện tử động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về các hệ thống truyền động hiện đại ngày nay như là hệ thống truyền động sử dụng nhiên liệu thay thế như Fuel Cell hay bộ truyền Hybrid trên động cơ. Các vấn đề liên quan Ad cũng có khá nhiều bài viết đề cập về nó rồi nên các bác có thể tìm kiếm trên website của Ad nhé.
Tổng quan về hệ thống phun xăng điện tử trên xe ô tô
Cấu tạo hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên Honda
Tài liệu đào tạo hệ thống truyền động Hybrid trên ô tô Audi
Tài liệu về hệ thống phanh tái sinh trên động cơ Hybrid ô tô
Để lại một bình luận