Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô theo Ad thì khá là hiếm có đấy. Do các vấn đề bên trong cụm chi tiết ECU cũng là một phần “Bí mật công nghệ” của các hãng xe. Tất nhiên, sẽ có những hãng sẽ sử dụng cac cụm điều khiển điện tử của đối tác thứ 3 và đối tác thứ 3 siêu uy tín và quy mô nhất đó chính là BOSCH. Các bác lấy về tìm hiểu nè.
Hệ thống điều khiển động cơ ô tô đảm nhiệm tất cả vai trò thu nhập và xử lý tín hiệu phát tín hiệu điều khiển đến các cơ cấu chấp hành theo tín hiệu đã thu nhập hay xử lý xong. Chính vì thế, vai trò của hệ thống điều khiển động cơ ô tô là siêu to khổng lồ. Hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ thu nhập tín hiệu từ các cảm biến để xác nhận tình trạng vận hành và trạng thái tải của động cơ từ đó tính toán trên các mô hình toán học được lập trình sẵn và cuối cùng là đưa tín hiệu đến các cơ cấu chấp hành như Cụm chi tiết đèn thông minh AFS trên ô tô BMW hay điều khiển lượng phun và thời gian phun nhiên liệu trong hệ thống phun xăng điện tử hoặcphun dầu điện tử,…
Cụ thể theo Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô, hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ phát tín hiệu để điều khiển các hệ thống như:
Hệ thống phun xăng trực tiếp Motronic của BOSCH được sử dụng trên ô tô Audi. Đủ để thấy chất lượng cũng như thông số điều khiển nó chính xác như thế nào rồi. Chính vì thế, Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô dành riêng cả 1 chương để trình bày về những thông số điều khiển và những thông số ưu tiên cũng như chức năng của hệ thống điều khiển động cơ ô tô lên các chi tiết trong hệ thống phun xăng điện tử trên động cơ ô tô. Các bác lấy Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô về tìm hiểu thêm nhé, tài liệu ghi rất sâu về vấn đề này đấy.
Tiếp theo đó, Tài liệu BOSCH đào tạo về hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về các chức năng chính của cụm chi tiết hệ thống điều khiển động cơ ô tô như SD (System Documendation) đây là chức năng lưu trữ dữ liệu gốc mà các nhà sản xuất xe đã cài đặt những thông số cơ bản và thông qua chức năng học máy, hệ thống điều khiển động cơ ô tô sẽ cập nhật những thông số điều chỉnh để phù hợp với phong cách người lái và tình trạng vận hành thực tế của động cơ hay chức năng Tính toán giá trị moment xoắn cần thiết TD (Torque Demand) để xác định giá trị Moment xoắn cần thiết cho từng chế độ tải và trạng thái vận hành của động cơ hoặc Chức năng xác định lượng khí nạp AS (Air System) để điều khiển lượng phun nhiên liệu phù hợp FS (Fuel System) để đảm bảo quá trình hòa tộn là tốt nhất,… Nói chung các bác lấy Tài liệu BOSCH đào tạo vềhệ thống điều khiển động cơ ô tô về tim hiểu thêm đi. Rất là hay đó.
Nguyên lý làm việc và cấu tạo cảm biến ĐH Hưng Yên
Tài liệu đào tạo hệ thống mạng giao tiếp Can-Bus của BMW
Công nghệ BluePerformance trên động cơ ô tô BMW
Cấu tạo hệ thống điều khiển ổn định trên ô tô
Để lại một bình luận